Hà Nội thu giữ hơn 20.000 chai rượu lậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất Năm Hằng có địa chỉ tại xóm 9, tổ 5, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội đang sản xuất rượu lậu và sử dụng lại vỏ chai rượu của Công ty cổ phần cồn, rượu Hà Nội để sang chiết rượu lậu bán ra thị trường.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 3 PA 81 (Công an TP. Hà Nội) kiểm tra cơ sở sản xuất rượu tại tổ 5, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 20.000 chai rượu các loại gồm vang đỏ, sâm panh, rượu nếp và vang nho không có công bố sản phẩm. Cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép về quản lý chất lượng.
Lực lượng chức năng kiểm tra rượu tại kho.
Lực lượng chức năng kiểm tra rượu tại kho cơ sở sản xuất Năm Hằng.
Toàn bộ số rượu trên được làm từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, nhưng lại đóng trong chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội.

Chủ cơ sở sản xuất Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú tại phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội) khai nhận: Toàn bộ số rượu trên được làm từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, rồi đóng vào các chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội để đưa vào thị trường tiêu thụ. Tất cả nguyên liệu sản xuất rượu này đều được mua trôi nổi trên thị trường như Hàng Buồm, chợ Đồng Xuân, sau đó về pha chế, sản xuất.

Cơ quan chức năng cho biết, toàn bộ số rượu đều không có chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố chất lượng sản phẩm; nếu số rượu được đưa ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng vì đây là mặt hàng thực phẩm chưa được kiểm duyệt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện, cơ quan chức năng đã tịch thu, tiếp tục củng cố hồ sơ và xác minh làm rõ.

Từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2016, lực lượng QLTT sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng dịp Tết sắp đến.

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có uy tín trên thị trường có cơ sản xuất rõ ràng và trên sản phẩm phải có nội dung công bố rõ thông tin sản phẩm, số công bố chất lượng sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần