Hà Nội: Tích cực tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31

Hoàng Quân
Chia sẻ

Kinhtedothi – Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, trong đó công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh được đẩy mạnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5, gồm 40 môn với 526 nội dung, tại TP Hà Nội và 11 địa phương: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang. Trong đó, Hà Nội là nơi tổ chức sự kiện lễ khai mạc, lễ bế mạc SEA Games 31.

Đại hội là sự kiện thể thao quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Á, đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh con người Việt Nam và Hà Nội - thành phố an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. TP Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tổ chức phát động đợt cao điểm về vệ sinh môi trường trên toàn TP, với chủ đề “Vì một Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp”…

Công tác tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Đan Phượng đã được lên kế hoạch và chia là các đợt khác nhau. Ảnh: Ngọc Tú.
Công tác tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Đan Phượng đã được lên kế hoạch và chia là các đợt khác nhau. Ảnh: Ngọc Tú.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại các địa điểm thi đấu như Hoài Đức, Đan Phượng, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội… đã được tu sửa, lắp đặt biển bảng tuyên truyền về Đại hội.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, ngoài việc tu sửa địa điểm thi đấu theo đúng yêu cầu của Tổng cục TDTT, quận Cầu Giấy đã tiến hành tổ chức chỉnh trang các tuyến đường, tuyến phố, tăng cường chiếu sáng công cộng, bảo đảm thẩm mỹ cao, hiện đại. Duy trì và nhân rộng các mô hình: Tuyến đường nở hoa, con đường bích họa… tại các tổ dân phố, khu dân cư hướng đến tuyên truyền, quảng bá thêm cho Đại hội: “Thời gian qua, quận đã chủ động thực hiện trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan cho SEA Games 31 trên địa bàn, tăng cường thời lượng tin, bài tuyên truyền trên trang thông tin điện tử”.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên cho biết, công tác tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31 đã được lên kế hoạch và chia làm các đợt khác nhau.

"Đợt đầu, khán đài chính là A và B của Nhà thi đấu Đan Phượng đã được căng biển hiệu. Thời gian này đã có kế hoạch tuyên truyền SEA Games gắn liền với các ngày lễ lớn của đất nước như 30/4 và 1/5 và 19/5 - Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng thời điểm diễn ra các môn thi đấu” – bà Bùi Thị Quyên chia sẻ.

Hoàn thành trong tháng 4/2022

Việc đăng cai SEA Games 31, là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Thủ đô đến bạn bè quốc tế cũng như trong khu vực. Để đảm bảo đúng tiến đội cũng như nhằm tuyên truyền sự kiện rộng khắp đến mọi tầng lớp Nhân dân, Hà Nội đã chỉ đạo về công tác tuyên truyền, quảng bá cho SEA Games 31 phải được đẩy mạnh, trong đó trang trí banner, cờ, biểu tượng của SEA Games 31 tại nhiều tuyến phố, xong trước ngày 11/4 tới. Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31, thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường TP”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân…

Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Tú.
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Tú.

Theo Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh, do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông để quảng bá, tuyên truyền công tác tổ chức SEA Games 31 của TP.

“Từ nay đến khi SEA Games 31 diễn ra, Hà Nội sẽ tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền, thực hiện trang trí theo bộ nhận diện SEA Games 31 tại các cửa ngõ Thủ đô, trung tâm, nhà văn hóa quận, huyện, các địa điểm di tích… Cùng với đó, vận động các DN, đơn vị quảng cáo thực hiện theo hình thức xã hội hóa để huy động hệ thống bảng, biển quảng cáo, màn hình LED tuyên truyền phục vụ Đại hội, quyết tâm hoàn thành đúng thời gian quy định” – bà Trần Thị Vân Anh khẳng định.

 

“Các hoạt động trang trí, tuyên truyền phục vụ SEA Games 31 tại Thủ đô Hà Nội cần có nội dung thiết thực, bảo đảm trang trọng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, thể hiện lòng mến khách của nước chủ nhà. Dự kiến công tác trang trí sẽ hoàn thành vào giữa tháng 4/2022. Các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông của TP tổ chức tuyên truyền cho SEA Games 31, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần