Hà Nội: tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường Bưởi
Kinhtedothi - Ô tô được tập kết 2 bên lòng đường Bưởi suốt ngày đêm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự, an toàn giao thông. Nhiều người dân thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này.
Phản ánh tới Báo Kinh tế & Đô thị, nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Bưởi, đoạn quan phường Giảng Võ cho biết, tình trạng xe ô tô đỗ cả hai bên lòng đường, toàn bộ vỉa hè cũng bị chiếm dụng để tập kết phương tiện. Chỉ cần dừng lại tại khu vực này là có người đến hướng dẫn đỗ xe tại lòng đường.
Thời gian qua, trên tuyến đường Bưởi xuất hiện tình trạng ô tô đỗ kín 2 bên lòng đường.
Ghi nhận thực tế cho thấy, tại đầu đường Bưởi giao với đường Cầu Giấy, hàng chục chiếc xe to, xe nhỏ được tập kết cả 2 bên lòng đường, chỉ để lại một phần đường dành cho xe lưu thông. Đáng nói, tuyến đường này chỉ có 2 làn đường dành cho phương tiện cơ giới di chuyển.
Những đoạn cua được che kín bởi phương tiện dừng đỗ, người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường, điểm chờ xe buýt cũng bị chiếm dụng để tập kết phương tiện. Những chiếc xe này áng ngữ cả bên trái đường suốt ngày đêm; không ít chiếc xe được che bạt, bám bụi suốt nhiều ngày liền.
Toàn bộ phần vỉa hè cũng bị chiếm dụng để đỗ ô tô.
Phương tiện đỗ bên trái đường, tại đoạn cua khiến việc tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Điểm chờ xe buýt cũng bị chiếm dụng để ô tô.
Phương tiện giao thông luồn lách qua 2 hàng xe để dưới lòng đường.
Bà Phan Thị Hiền, người dân sinh sống trên tuyến đường Bưởi cho biết: “Trên tuyến đường Bưởi đoạn từ Vành đai 1 đến phố Đào Tấn luôn có hàng trăm ô tô được tập kết đã nhiều tháng nay. Hàng ngày, xe ra, xe vào tấp nập khiến giao thông trên tuyến đường này trở nên hỗn loạn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”.
Anh Nguyễn Mạnh Toàn, trú tại phường Giảng Võ, Hà Nội cho biết: “Các phương tiện được trông giữ tại vỉa hè, lòng đường Bưởi đều là của người dân sinh sống quanh khu vực này. Lượng xe quá nhiều, tập kết toàn bộ phần vỉa hè đi bộ, bức xúc hơn nữa cả 2 bên lòng đường đều được tập kết phương tiện khiến người tham gia giao thông buộc phải đi vào giữa 2 làn đường rất nguy hiểm”.
Ô tô đỗ 2 bên khiến tuyến đường Bưởi trở nên chật hẹp, vạch chia làm đường vô tác dụng.
Không chỉ xe con, nhiều xe khách cũng áng ngữ tại khu vực này suốt ngày đêm.
Vỉa hè bị phương tiện chắn ngang, không còn lối cho người đi bộ.
Đường vào cổng chính công Thủ Lệ phía đường Bưởi cũng bị chiếm dụng để tập kết xe.
Nhiều phương tiện được phủ bạt, tập kết tại đây đã nhiều ngày qua.
Anh Toàn thông tin, cả khu vực đường dẫn vào công viên Thủ Lệ cũng bị chiếm dụng để tập kết ô tô tạo ra một khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ.
Trước những nguy hiểm cho người tham gia giao thông hiện hữu trên tuyến đường Bưởi, không chỉ anh Toàn, bà Hiền mà nhiều người dân mong rằng, cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này để việc di chuyển trên tuyến đường này được an toàn, thuận lợi.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Tai nạn giao thông mới nhất 11/9/2025: 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ
Kinhtedothi - Xe khách mất phanh trên quốc lộ, 3 người bị thương; Va chạm xe đầu kéo, nam thanh niên tử vong; 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 11/9/2025.

Hỗ trợ người báo tin vi phạm giao thông, tránh thành nghề săn tiền thưởng
kinhtedothi - Bộ Công an đang dự thảo thông tư Quy định chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông. Nhiều ý kiến cho rằng, cần có hình thức hỗ trợ cụ thể, chi tiết tránh việc báo tin thành nghề săn tiền thưởng.

Nhiều điểm mới trong Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025
Kinhtedothi - Chiều 9/9, tại trụ sở Báo Kinh tế & Đô thị, đã diễn ra Hội nghị triển khai Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2025. Hội nghị có sự tham dự của các thành viên trong Ban Tổ chức chương trình theo Quyết định 4087/QĐ-UBND ngày 4/8/2025 của UBND TP Hà Nội.






