Hà Nội: Tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng ủng hộ mua vaccine và phòng, chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiến hành tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng, trong đó hơn 2,345 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hơn 18,344 tỷ đồng mua vaccine.

Sáng nay (10/6), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và mua vaccine phòng dịch Covid-19.
Dự buổi lễ có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải.
Tại đây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiến hành tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng, trong đó hơn 2,345 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hơn 18,344 tỷ đồng mua vaccine (9,855 tỷ đồng ủng hộ quỹ vaccine của TP và 8,488 tỷ đồng đăng ký mua vaccine cho các đơn vị).
 Gia đình Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19
Cụ thể, ủng hộ mua vaccine có các tổ chức, cá nhân: Gia đình Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ủng hộ 100 triệu đồng; Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Trụ trì chùa Trấn Quốc ủng hộ 50 triệu đồng; Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội ủng hộ 200 triệu đồng; Công an quận Hà Đông ủng hộ 108 triệu đồng; Công ty CP MTV Thoát nước Hà Nội ủng hộ 98,450 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty CP ô tô TMT ủng hộ 3 tỷ đồng (2 tỷ đồng ủng hộ mua vaccine và 1 tỷ đồng đăng ký mua vaccine cho đơn vị; Công ty CP Đạt Phương ủng hộ 1 tỷ đồng; Tổng Công ty Đức Giang đăng ký 2 tỷ đồng mua vaccine cho đơn vị; Công ty CP Dược phẩm Thái Minh ủng hộ 820 tỷ đồng, trong đó, 310 triệu đồng ủng hộ mua vaccine và 510 triệu đồng mua vaccine cho đơn vị; Hội Doanh nhân CCB TP Hà Nội đăng ký ủng hộ 100 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đăng ký ủng hộ hơn 3 tỷ đồng, trong đó hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ mua vaccine và hơn 1,7 tỷ đồng đăng ký mua vaccine cho đơn vị; Nhân dân và cán bộ Khu dân cư 14 (Ciputra) phường Phú Thượng, quận Tây Hồ ủng hộ 70 triệu đồng…
Tính từ ngày 1/1/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nhận được đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền và hàng hóa là 135 tỷ đồng, trong đó, tiền mặt 131,5 tỷ đồng, hàng hóa trị giá hơn 3,7 tỷ đồng. Từ đó, đã tổ chức hỗ trợ cho các lực lượng phòng chống dịch của các bệnh viện, các trung tâm y tế, các khu cách ly, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP và tỉnh Hải Dương với tổng số tiền và hàng 7,547 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã đạt được những kết quả quan trọng, được Nhân dân cả nước và quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, khi dịch bệnh quay trở lại, làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của Nhân dân và doanh nghiệp ở hầu hết các ngành nghề bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động hoặc sản xuất bị đình trệ, hàng trăm nghìn lao động bị thiếu việc làm hoặc thực hiện giãn cách trong sản xuất. 

”Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đòi hỏi cán bộ, Đảng viên và Nhân dân Thủ đô phải đồng sức, đồng lòng để đẩy lùi dịch bệnh bằng những biện pháp và quyết tâm rất cụ thể theo phương châm mới “5K - Vắc xin” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc xin miễn phí cho người dân nhằm đạt được sự miễn dịch cộng đồng và duy trì hàng năm, rất cần sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương khẳng định.
 Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại lễ tiếp nhận
Từ đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng cảm ơn tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đồng chí lão thành, các vị chức sắc, nhà tu hành, các cô, các anh chị đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch, ủng hộ kinh phí mua vaccine và đăng ký tự nguyện mua vaccine phòng dịch Covid-19 để tiêm cho mình, cho gia đình, cho cán bộ, nhân viên của đơn vị mình. Điều đó thể hiện tinh thần sẵn sàng sẻ chia, “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung…. Đây chính là nguồn động lực to lớn để thành phố sớm vượt qua đại dịch.  
Phát biểu tại đây, Nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị bày tỏ vui mừng khi gia đình được đóng góp một phần vào Quỹ phòng chống Covid-19 của TP; đồng thời tin tưởng vào sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Đảng, Nhà nước và TP trong phòng chống dịch Covid-19 và mong mọi người thể hiện trách nhiệm của mình trong phòng chống dịch trước hết trên địa bàn Thủ đô và góp sức với cả nước để sớm khống chế dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần