Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính có thể phân cấp, ủy quyền

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 3411/UBND-KSTTHC về việc thực hiện Phương án ủy quyền thủ tục hành chính.

Công văn nêu rõ, thực hiện Điều 2, Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP về Phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội, theo đó, trước khi hết hạn ủy quyền 60 ngày (hạn đến 31/10/2023) các cơ quan, đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện đánh giá tính khả thi và tính thực tiễn, tham mưu việc tiếp tục thực hiện ủy quyền hoặc thực hiện phân cấp TTHC theo quy định của pháp luật.

Để việc ủy quyền hoặc phân cấp TTHC được thực hiện thống nhất, đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố yêu cầu: Giám đốc, thủ trưởng các sở, cơ quan tương đương sở thuộc thành phố rà soát, đánh giá lại toàn bộ danh mục các TTHC theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP, trên cơ sở đó đề xuất, báo cáo UBND TP các nội dung: Danh mục các TTHC tiếp tục ủy quyền theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP; danh mục các TTHC thực hiện phân cấp theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP; tiếp tục đề xuất các TTHC có thể phân cấp, ủy quyền (ngoài danh mục Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố); tổng hợp kết quả thực hiện ủy quyền thuộc phạm vi quản lý nhà nước (cấp thành phố, cấp huyện, cấp xã) và các kiến nghị, đề xuất của cấp huyện, cấp xã để tổng hợp chung, báo cáo UBND thành phố hoàn thành trước ngày 15/11/2023.

UBND TP cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc; UBND các xã, phường, thị trấn rà soát danh mục các TTHC tiếp nhận ủy quyền và thực hiện ủy quyền theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố báo cáo các sở, cơ quan tương đương sở thuộc thành phố: Danh mục các TTHC tiếp tục ủy quyền theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố; danh mục các TTHC thực hiện phân cấp theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP; tiếp tục đề xuất các TTHC có thể phân cấp, ủy quyền (ngoài danh mục Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP); tổng hợp kết quả thực hiện ủy quyền trên địa bàn và các kiến nghị, đề xuất của cấp huyện, cấp xã để tổng hợp chung, gửi các sở, cơ quan tương đương sở trước ngày 10/11/2023.

Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chốt số liệu báo cáo đến hết ngày 5/11/2023; các sở, cơ quan tương đương sở chốt số liệu báo cáo đến hết ngày 10/11/2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ