Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tổ chức cho 200 giáo viên đi bồi dưỡng ngắn hạn ở Úc

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định 4715/QĐ-UBND về việc tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại nước ngoài của Sở GD&ĐT theo chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng được UBND TP giao năm 2022.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT tổ chức 10 lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại nước ngoài năm 2022 theo Chương trình “Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IETLS từ cao xuống thấp” cho viên chức các trường THPT, THCS, Tiểu học thuộc TP Hà Nội.

Khóa học là cơ hội để các giáo viên tiếp cận, giao lưu quốc tế (Ảnh minh họa)
Khóa học là cơ hội để các giáo viên tiếp cận, giao lưu quốc tế (Ảnh minh họa)

Nội dung của các lớp học là bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy (gồm 4 chuyên đề bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng công nghệ trong dạy kỹ năng Đọc- Viết- Nghe- Nói).

Về số lượng, sẽ có 10 lớp, mỗi lớp 20 học viên; 2 công chức Sở GD&ĐT làm công tác quản lý. Tính cả thời gian đi lại, các học viên sẽ có 14 ngày bồi dưỡng tại trường ĐH Western Sydney (Úc) trong tháng 12/2022.

Kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn này trích từ nguồn kinh phí dành cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đã được UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT.

UBND TP cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm phê duyệt dự toán chi tiết và quyết toán kinh phí tổ chức các lớp; sử dụng kinh phí đúng nội dung, mức chi, chính sách, chế độ và quy định của luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên có trách nhiệm trở lại cơ quan công tác và báo cáo Sở về kết quả học tập chậm nhất 15 ngày sau khi về nước.

Được biết, để trở thành thành viên tham gia lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc, ngoài những tiêu chuẩn theo quy định, các giáo viên phải trải qua kỳ tuyển chọn rất nghiêm túc.

Sở GD&ĐT đã thành lập hội đồng tuyển chọn với sự tham gia thẩm định, giám sát của nhiều cơ quan, đơn vị để đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, tuyển chọn đúng đối tượng, đáp ứng trình độ và mục đích của lớp học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá đây là cơ hội để các giáo viên tiếp cận, giao lưu quốc tế, từ đó sẽ mang những kiến thức học được về áp dụng vào thực tiễn giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

17 Sep, 05:10 AM

Kinhtedothi - Thiếu trường, lớp là một trong những bài toán khó giải nhất của các đô thị phát triển trên cả nước, điển hình là Thủ đô Hà Nội. Vậy nhưng, thời điểm hiện tại, yêu cầu cần xem xét thận trọng khi quyết định xây dựng trường công lập lại được đặt ra bởi lo ngại nguy cơ lãng phí nguồn lực.

Yêu cầu từ thực tiễn

Yêu cầu từ thực tiễn

12 Sep, 06:08 AM

Kinhtedothi - Năm học 2025 - 2026 bắt đầu, cùng với niềm hân hoan của hàng triệu học sinh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến phổ thông được thực thi và một số địa phương hỗ trợ học sinh bữa ăn bán trú (trong đó có học sinh tiểu học Hà Nội), Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị đề nghị “bảo đảm cung cấp một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất trên toàn quốc” tiếp tục thể hiện những quyết sách mang tính lịch sử về công tác giáo dục và nhận được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ