Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong tháng 8/2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 tháng đầu 2015, kim ngạch xuất khẩu (XK) của TP Hà Nội giảm, không đạt kế hoạch và thấp hơn so cùng kỳ năm 2014. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài cũng thấp hơn so cùng kỳ…

Kinhtedothi - 6 tháng đầu 2015, kim ngạch xuất khẩu (XK) của TP Hà Nội giảm, không đạt kế hoạch và thấp hơn so cùng kỳ năm 2014. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài cũng thấp hơn so cùng kỳ…

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Ngày 2/7, UBND TP ban hành văn bản chỉ đạo số 4553/UBND-CT về các giải pháp thúc đẩy sản xuất công nghiệp, thương mại và XK trên địa bàn trong 6 tháng cuối năm 2015, gồm 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Các sở, ngành, đơn vị nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm trong công việc, đổi mới phong cách điều hành quyết liệt linh hoạt, hiệu quả. Đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, tập trung tái cơ cấu ngành công thương gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, DN. Tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, phát triển thị trường. Cải thiện môi trường đầu tư, SX-KD và nâng cao chỉ số cạnh tranh PCI của TP. Tập trung nguồn lực, ưu tiên bố trí ngân sách, thương xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các DA đầu tư.

Văn bản cũng đưa ra một số việc cụ thể cần tiến hành triển khai. Trong đó, giao sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị sở, ngành liên quan tổng hợp báo cáo UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép, áp dụng thí điểm một số chính sách ưu đãi đặc thù đối với Khu CN hỗ trợ Nam Hà Nội. Tháo gỡ khó khăn và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các DA, công trình trong điểm và sử dụng vốn ODA, FDI, PPP.

Sở Công thương, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, các giải pháp kích cầu tiêu dùng gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng về nông thôn, các khu, cụm CN, bình ổn giá, kết nối cung cầu với các tỉnh, TP. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (XT ĐTTMDL)TP: phối hợp với các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Công thương, Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành liên quan, rà soát, lập danh mục các DA công bố kêu gọi đầu tư và các DA Khu, cụm CN; phát triển hạ tầng thương mại, bất động sản. Đẩy mạnh thu hút đầu tư từ các quốc gia phát triển, có tiềm năng vốn, công nghệ tiên tiến như: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Israel; ưu tiên các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ có tiềm năng, lợi thế, cho giá trị gia tăng cao, các công trình dịch vụ cao cấp, các khu vui chơi giải trí. 

Thành phố cũng yêu cầu, Trung tâm XT ĐTTMDL chuẩn bị các điều kiện về nội dung, danh mục DA tài liệu liên quan; xây dựng kế hoạch, chương trình đểt tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của TP trong tháng 8/2015.