Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tổ chức thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách TTHC

Kinhtedothi - Nhằm tranh thủ những sáng kiến, giải pháp có giá trị để áp dụng cho việc hoàn thiện, cắt giảm, đơn giản, tiêu chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) cũng như các giao dịch hành chính trên địa bàn thành phố, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính” năm 2016.
Kinhtedothi - Nhằm tranh thủ những sáng kiến, giải pháp có giá trị để áp dụng cho việc hoàn thiện, cắt giảm, đơn giản, tiêu chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) cũng như các giao dịch hành chính trên địa bàn thành phố, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính” năm 2016.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, cuộc thi phải đưa ra các ý tưởng, giải pháp cải tiến quy trình thực hiện TTHC trên cơ sở tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các TTHC trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đề xuất các mô hình thực hiện TTHC hiệu quả, đơn giản mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và công dân trong việc thực hiện các TTHC.

Trong tháng 4 sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính” đến các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã; thành lập Ban tổ chức, xây dựng thể lệ cuộc thi; thành lập ban Giám khảo và Tổ thư ký cuộc thi…

Từ tháng 4 đến hết tháng 10/2016, tiếp nhận bài dự thi. Tổ chức thi chung kết và trao giải cuộc thi (dự kiến cuối tháng 11/2016).

Về cơ cấu giải thưởng: Có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận để toàn hệ thống chính trị, xã hội và các tầng lớn nhân dân trên địa bàn thành phố chung tay tham gia cải cách TTHC, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc thực thi các giao dịch hành chính đối với công dân. Tranh thủ những sáng kiến, giải pháp có giá trị để áp dụng cho việc hoàn thiện, cắt giảm, đơn giản, tiêu chuẩn hóa TTHC cũng như các giao dịch hành chính trên địa bàn thành phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ