Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Toàn cảnh công trường dự án xây dựng 2 cầu qua hồ Linh Đàm

Kinhtedothi - Chủ đầu tư và các nhà thầu đang tập trung nhân lực, thiết bị máy móc, công nghệ thi công 2 cầu qua hồ Linh Đàm để đẩy nhanh tiến độ, góp phần vào mục tiêu giảm ủn tắc giao thông khu vực.
Nút giao Vành đai 3 - Pháp Vân, cửa ngõ phía Nam của TP luôn trong tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, khiến cho giao thông di chuyển qua đây luôn gặp khó khăn.
Cuối năm 2019, dự án Đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối Vành đai 3 là công trình trọng điểm của TP Hà Nội và quận Hoàng Mai đã được khởi công với mục tiêu giảm ủn tắc giao thông tại khu vực.
Dự án bao gồm hạng mục xây dựng hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.
2 cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500m, chiều rộng mỗi cầu 13m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260m, cầu bên phải có chiều dài 282m.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 340 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.
Với kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.
Các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng - Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến tuyến đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Việc thi công tiếp nối với tuyến đường Vành đai 3 hiện trạng sẽ được tiến hành khi đủ điều kiện cho phép. Các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công sẽ được tính toán và lên phương án để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu đến giao thông trên cầu.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công trình đã hoàn thành khoảng 40%. Dự kiến, 2 cây cầu bắc qua hồ Linh Đàm nối đường Nguyễn Xiển - Hoàng Liệt (quận Hoàn Mai, Hà Nội) sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ