Tại Hội nghị sáng nay, 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội (CVĐ TP) đã thông qua các nội dung tổ chức: Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, khai mạc Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt”, Chương trình “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội” năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương - Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ TP chủ trì.
Doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ
Theo Ban tổ chức, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo CVĐ TP, nhằm kích cầu nội địa, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương, mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) và Sở Công Thương (chủ trì thực hiện) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn. Mục đích là tuyên truyền nâng cao niềm tự hào, tôn vinh hàng Việt Nam trong Nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.
Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm, tăng hơn 10% so với năm ngoái. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, có sức lan tỏa, đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Hà Nội năm 2023.
Sau tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo CVĐ TP công nhận đạt Top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023: Top 1 gồm 25 sản phẩm, Top 2 gồm 35 sản phẩm, Top 3 gồm 40 sản phẩm, Top 4 gồm 50 sản phẩm.
Đánh giá chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC Nguyễn Thị Cúc- Trưởng Ban giám khảo Chương trình bày tỏ: “Năm nay, các doanh nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong Chương trình, thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến người tiêu dùng”.
Sự kiện ý nghĩa mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ
Đại diện Ban tổ chức Chương trình bình chọn cho biết, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ là hoạt động mở màn chuỗi hoạt động của TP chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Tại sự kiện này sẽ diễn ra màn trình diễn thời trang theo các chủ đề của các nhãn hàng, phóng sự về thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội năm 2023… Đặc biệt, Ban tổ chức trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp.
Sau khai mạc, Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11, có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng, khu trưng bày sản phẩm và 4 khu tiểu cảnh, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt. Qua đó nhằm mục tiêu: Đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp thời trang Việt có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, giảm hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng...
Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH TP năm 2023.
Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan - Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP, Chương trình năm nay đã phát huy kinh nghiệm, thành công của những kỳ tổ chức trước đó và có điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ, phù hợp hơn. Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích họ chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quan tâm tuyên truyền quảng bá, thực hiện trách nhiệm xã hội.
"Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận, tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia sự kiện này, có thể khẳng định Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, TP nói chung trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường"- bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.
2023 là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp TP, sẽ diễn ra tại Không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) trong 3 ngày từ 17 - 19/11.
Trong khuôn khổ Ngày hội có các nội dung: Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận; vinh danh sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn trong CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023; chương trình nghệ thuật “Vũ điệu kết đoàn”; biểu diễn nghệ thuật tạp kỹ, trình diễn sản phẩm làng nghề, các chương trình văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian... Đồng thời có các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng bình chọn năm 2023”, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch, văn hóa trong và ngoài Thủ đô.