Hà Nội trang trí các tuyến đường theo hình thức xã hội hóa

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ký văn bản số 9690/VP-KGVX về việc trang trí các tuyến đường theo hình thức xã hội hóa.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã nhận được văn bản đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao, trong đó nêu, thực hiện chủ trương của UBND TP về việc tăng cường xã hội hóa các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trang trí phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, phát huy tiềm năng các nguồn lực xã hội và tiết kiệm ngân sách nhà nước, Sở Văn hóa và Thể thao đã phát động đến một số công ty, đơn vị quảng cáo có năng lực, kinh nghiệm tham gia thiết kế, tài trợ thực hiện trang trí ánh sáng một số tuyến đường trên địa bàn thành phố theo hình thức xã hội hóa. 
Sở Văn hóa và Thể thao đã tổng hợp, lựa chọn các mẫu thiết kế được Hội đồng nghệ thuật rà soát, góp ý và chỉnh sửa đảm bảo kỹ, mỹ thuật và phù hợp với cảnh quan đô thị của thành phố. Các tuyến đường dự kiến thực hiện trang trí ánh sáng theo hình thức xã hội hóa bao gồm: Võ Chí Công, Hàng Bài (từ ngã tư Trần Hưng Đạo đến ngã tư Hàng Khay), Bà Triệu (từ ngã tư Hàng Khay đến ngã tư Trần Hưng Đạo), Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, căn cứ tình hình thực tế để vận động các đơn vị tham gia trang trí ánh sáng trên địa bàn toàn thành phố. Đồng thời đề xuất Hội đồng kiểm tra đánh giá và lựa chọn phương án tốt nhất, báo cáo UBND TP trước ngày 25/10/2016 để xin ý kiến Thường trực Thành ủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần