Hà Nội trao quà cho 600 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thành phố

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 1/10, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và 31 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2021 với chủ đề "Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn", được sự nhất trí của Thường trực Thành uỷ Hà Nội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao tặng quà tới 600 người cao tuổi khó khăn do Covid -19 trên địa bàn TP.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ.
Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các hội viên người cao tuổi Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời trao hỗ trợ cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP 600 suất quà, mỗi suất quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và 1 túi an sinh là các nhu yếu phẩm cho 600 người cao tuổi khó khăn do Covid -19 trên địa bàn Thủ đô không thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Trung ương, TP và trao hỗ trợ cho Bệnh viện Lão khoa Trung ương 5.000 khẩu trang, 40 hộp sữa, 200 hộp bánh.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao 600 suất quà cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP để chuyển về các quận, huyện.
Để việc trao hỗ trợ đến tận tay người cao tuổi mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Đội xe bán tải PVC Việt Nam đã nhận vận chuyển miễn phí 600 suất quà nhu yếu phẩm tới 30 quận, huyện, thị xã để Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP chuyển những phần quà đến với người cao tuổi trên địa bàn. “Số quà trên tuy còn khiêm tốn về vật chất nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo TP, Ủy ban MTTQ, Ban đại diện Người cao tuổi các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến người cao tuổi trên địa bàn, mong rằng sẽ góp một phần nhỏ để giúp các bác có thêm niềm vui, thêm ấm lòng trong Ngày quốc tế Người cao tuổi” – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cũng đề nghị Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban MTTQ các cấp để có những hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên người cao tuổi bằng những hoạt động thiết thực. Đồng thời, Hội Người cao tuổi tiếp các cấp tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của người cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá kiểu mẫu, “kính già, yêu trẻ”, “tôn sư trọng đạo”,...
 Trao quà cho đại diện người cao tuổi tại buổi lễ.
Hiện, trên địa bàn TP có trên 970.000 người cao tuổi, chiếm 12% dân số Hà Nội. Trong đó, có trên 350.000 người cao tuổi đang hưởng lương hưu, Bảo hiểm Xã hội; gần 70.000 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp người có công; trên 117.600 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần