Hà Nội trao tặng 150 sổ BHXH, 150 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Vì, Mỹ Đức

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội phối hợp Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã trao tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ba Vì, xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) và xã An Phú (huyện Mỹ Đức).

 Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ba Vì, xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).
Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, BHYT là chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là chính sách của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ và do cơ quan BHXH thực hiện. Tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí, theo nguyên tắc có đóng có hưởng, khi đủ điều kiện, người lao động (NLĐ) sẽ được lĩnh lương hưu và được hưởng các quyền lợi giống như người tham gia BHXH bắt buộc hưởng lương hưu khác như: Được cấp thẻ BHYT miễn phí, được điều chỉnh lương hưu hằng năm theo chế độ tăng chung của Nhà nước, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất.
 Ông Trần Minh Hùng - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ba Vì, xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).
Nghị quyết số 28-NQ/TU của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Chương trình số 08- CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025 đã nêu rõ thực hiện tốt chính sách BHXH là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, DN và của mỗi người dân. Với mục tiêu BHXH toàn dân, phấn đấu đến năm 2025 đạt 55% tỷ lệ người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hàng tháng và trợ cấp hưu trí, xã hội.
 Người dân huyện Ba Vì phấn khởi khi được tặng sổ BHXH tự nguyện.
Hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp BHXH, BHYT toàn dân” do BHXH Việt Nam phát động, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, BHXH Hà Nội đã phối hợp Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long huy động được tổng số kinh phí là 245.430.000 đồng để mua 150 sổ BHXH và 150 thẻ BHYT tặng cho bà con thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Ba Vì, xã Khánh Thượng thuộc huyện Ba Vì và xã An phú thuộc huyện Mỹ Đức. Trong đó Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long hỗ trợ 100 triệu đồng, số kinh phí 145.430.000 đồng còn lại được huy động từ sự đóng góp, ủng hộ của tập thể công chức, viên chức, NLĐ BHXH TP.
 Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã An Phú (huyện Mỹ Đức).
Đây là tấm lòng và món quà có ý nghĩa thiết thực của công chức, viên chức, NLĐ thuộc BHXH TP và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long nhằm giúp bà con tại 3 xã có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước. “Hy vọng, với món quà này, BHXH TP và Ngân hàng Vietcombank sẽ góp phần tạo động lực tinh thần giúp bà con yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng rất mong bà con nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, từ đó có trách nhiệm tham gia nối tiếp để những cuốn sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT sẽ tiếp tục đồng hành và phát huy được hiệu quả, hướng tới mục tiêu lâu dài là tất cả bà con đều có lương hưu và được chăm sóc sức khỏe khi về già” – ông Hòa bày tỏ.
 Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức) vui mừng khi được nhận sổ BHXH tự nguyện.
Lãnh đạo BHXH TP cũng nhấn mạnh, thời gian tới, BHXH Hà Nội mong muốn lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, Mỹ Đức và các xã trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tăng cường tuyên truyền, vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, các địa phương có cơ chế huy động các DN, nguồn lực xã hội theo truyền thống tương thân tương ái của dân tộc để hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con được tham gia, thụ hưởng chính sách, góp phần đảm bảo quyền lợi an sinh của người dân theo đúng mục tiêu của Đảng và Nhà nước, TP đã đề ra.

Tại buổi lễ, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, BHXH Hà Nội và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã trao tặng 150 sổ BHXH cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Khánh Thượng, Ba Vì, huyện Ba Vì và xã An Phú, huyện Mỹ Đức. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên BHXH TP đã ủy quyền cho BHXH huyện Ba Vì và huyện Mỹ Đức phối hợp với UBND 3 xã trên gửi 150 thẻ BHYT tới tay bà con giúp bà con có thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh nếu không may bị ốm đau, bệnh tật...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần