Hà Nội trao tặng thành phố Hồ Chí Minh hệ thống xét nghiệm Covid-19 tự động

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/7, tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ trao tặng hệ thống xét nghiệm PCR tự động, máy tách chiết và test chẩn đoán Covid-19 do Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng ngành Y tế TP Hồ Chí Minh để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh với sự lây lan nhanh của virus biến chủng Delta. Để chia sẻ khó khăn với TP Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng ngành Y tế TP hệ thống xét nghiệm PCR tự động 72 giếng cùng với máy tách chiết tự động 96 giếng và test chẩn đoán Covid-19.
 Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng ngành Y tế TP Hồ Chí Minh hệ thống xét nghiệm PCR tự động.
Đây là tấm lòng của người dân Thủ đô gửi tới TP mang tên Bác, góp phần để TP tăng công suất xét nghiệm sàng lọc, sớm khoanh vùng và chặt đứt các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng.
“Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền; sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân TP và với sự vào cuộc đồng bộ của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh sẽ sớm khống chế được dịch bệnh” - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoài Nam thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP trân trọng cảm ơn tấm lòng của Hà Nội đã gửi tặng món quà rất ý nghĩa vào thời điểm TP đã có hơn 6.900 ca Covid-19. Công suất xét nghiệm PCR hiện tại của TP Hồ Chí Minh là hơn 10.500 mẫu đơn/ngày. Với sự trợ giúp kịp thời của Thủ đô Hà Nội cùng sự tham gia của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện bộ, ngành và khối y tế tư nhân, TP Hồ Chí Minh phấn đấu sớm tăng công suất xét nghiệm lên 500.000 mẫu/ngày.
Hệ thống xét nghiệm hiện đại này sẽ được đặt tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sẽ giúp tăng công suất xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh TP đang triển khai xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng, với mục tiêu có ít nhất 5 triệu người dân thành phố Hồ Chí Minh được xét nghiệm Covid-19.
Tính đến sáng 6/7, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hơn 6.900 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Số ca nhiễm xuất hiện tại 306/312 xã, phường, thị trấn tại 22/22 quận, huyện, TP.