Hà Nội tri ân các nhà giáo tài năng, trí tuệ, tâm huyết với nghề

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các thầy cô giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã khẳng định được vai trò, kết quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng chất lượng cao cho Thủ đô, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của Hà Nội đạt 71,1%.

Ngày 19/11, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương nhà giáo đạt thành tích tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021. Tham dự sự kiện có Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, lãnh đạo các trường cao đẳng (CĐ), trung cấp (TC) cùng các nhà giáo đạt giải tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021.
Trong bài diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn đã chia sẻ năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tất cả các mặt kinh tế - xã hội đều chịu sự tác động rất lớn, trong đó có lĩnh vực GDNN. Trong lúc khó khăn là vậy nhưng toàn ngành GDNN đã tìm ra được giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), số hóa trong tuyển sinh, trong công tác tổ chức giảng dạy như xây dựng bài giảng trực tuyến, số hóa học liệu, qua các ứng dụng... được các cơ sở GDNN triển khai tích cực.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn tặng hoa và tiền thưởng cho các nhà giáo đạt giải thưởng tại Hội giảng toàn quốc và cuộc thi Thiết kế dạy học trực tuyến trong GDNN toàn quốc năm 2021. 
Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Nhàn cũng báo cáo về Đoàn nhà giáo GDNN Hà Nội tham gia Hội giảng toàn quốc năm nay có 25 thầy cô đến từ 17 cơ sở GDNN trên địa bàn TP  gồm 11 trường CĐ, 6 trường TC tham gia trình giảng tại 16 tiểu ban. Tuy là năm đầu tiên ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số trong công tác tổ chức Hội giảng nhưng quá trình chuẩn bị của Đoàn Hà Nội đã thực hiện rất tốt. Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị có nhà giáo tham gia Hội giảng chủ động công tác ôn luyện; lựa chọn 7 trường làm điểm trình giảng của Đoàn Hà Nội...
Với tinh thần nỗ lực, sự cố gắng với quyết tâm cao, đổi mới phương pháp dạy học với tư duy sáng tạo; các nhà giáo của Đoàn Hà Nội đã tỏa sáng, đem lại những thành tích đáng tự hào. Ban Giám khảo đã đánh giá cao nhiều bài trình giảng của các nhà giáo đoàn Hà Nội; nhiều phương pháp dạy nghề hay, sáng tạo đã được lan tỏa. Đoàn nhà giáo Hà Nội đã được Ban Tổ chức Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021 trao tặng những giải thưởng xứng đáng. Cụ thể, Giải tập thể: Hà Nội đạt giải Nhất toàn đoàn. Giải cá nhân: 7 nhà giáo đạt giải Nhất, chiếm hơn 1/3 (7/20) tổng số giải Nhất của Hội giảng toàn quốc; 8 nhà giáo đạt giải Nhì; 6 nhà giáo đạt giải Ba và 4 nhà giáo đạt giải Khuyến khích.  
Thầy giáo Trần Ích Bảo – Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen nhà giáo trẻ xuất sắc.
Cô giáo Phạm Bích Vân – Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long đạt giải Ba cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong GDNN” toàn quốc.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Sở đã gửi tới các thầy cô giáo tham dự tại hội trường hôm  nay và các nhà giáo đang công tác tại các cơ sở GDNN tại các trường CĐ, TC, trung tâm trên địa bàn TP lời chúc mừng hết sức tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Với bề dày truyền thống về giáo dục nói chung và GDNN nói riêng của Thủ đô Hà Nội, trong nhiều năm qua và đặc biệt trong những năm gần đây, các thầy cô đã góp phần đào tạo nên rất nhiều thế hệ học sinh, lớp chủ nhân của đất nước, những người thợ lành nghề cho đất nước. Qua đó góp phần tạo bộ mặt cho Thủ đô có sức bật rất mới và đáp ứng được yêu cầu đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội...
Với kết quả Hà Nội đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới 25 thầy cô giáo đi thi. Các thầy cô đã khẳng định được tài năng trí tuệ của mình trước những thí sinh hết sức nặng ký của 60 đoàn còn lại. Các thầy cô đã giúp cho lĩnh vực GDNN của Hà Nội khẳng định được vị thế của mình đối với toàn quốc.
Giám đốc Bạch Liên Hương mong muốn từ kết quả tại Hội giảng nhà giáo GDNN, phòng Dạy nghề và các trường tiếp tục lan tỏa những bài thi đạt giải cao trên những phương tiện thông tin đại chúng, trang web Sở của trường; góp phần nâng cao nhận thức xã hội hơn nữa về học nghề cho từng gia đình, từng em học sinh, các cơ quan đoàn thể, hệ thống chính trị... Và từ đó có sự quan tâm đầu tư đúng mực về cơ sở vật chất, con người, chương trình đào tạo của lĩnh vực GDNN của Hà Nội để phát triển, xứng tầm với vị trí Thủ đô, không chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho Hà Nội, cho đất nước mà cho cả khu vực...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần