Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội triển khai đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 211/KH-UBND (ngày 20/9 ) về triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2021 của TP Hà Nội.
Theo đó, từ tháng 9/2021, Sở Nội vụ Hà Nội dự kiến lấy 211 mẫu phiếu điều tra xã hội học từ các đối tượng để đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số PAR Index năm 2021 của thành phố. Trong đó, 50 người là đại biểu HĐND thành phố; 57 người là lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP; 95 người là lãnh đạo đơn vị thuộc, trực thuộc cơ quan chuyên môn thành phố; 9 người là lãnh đạo UBND cấp huyện.
  Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Ba Đình. Ảnh: Thanh Hải . 
Bên cạnh đó, Sở Nội vụ lấy mẫu phiếu từ người dân, doanh nghiệp để thực hiện điều tra xã hội học về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước (SIPAS).
Sau khi hoàn thành nội dung trên, tháng 1/2022, Sở Nội vụ sẽ tổ chức đánh giá và tự chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số PAR Index năm 2021 của thành phố.
UBND TP yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, tiến độ thời gian, trách nhiệm trong triển khai kế hoạch phải xác định rõ ràng, phù hợp với điều kiện cụ thể. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trong triển khai thực hiện kế hoạch xác định đánh giá, tự chấm điểm Chỉ số PAR Index của thành phố.
Việc đánh giá, chấm điểm bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan và theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Đồng thời, bảo đảm thời gian hoàn thành việc đánh giá, tự chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 của thành phố và gửi báo cáo kết quả kèm theo tài liệu kiểm chứng về Bộ Nội vụ theo đúng thời gian quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ