Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội triển khai Đề án Mô hình Bộ phận một cửa hiện đại các cấp

Kinhtedothi – Ngày 3/1, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn TP Hà Nội.

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất các nội dung của Đề án tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, bảo đảm bộ phận "Một cửa" các cấp phù hợp với Mô hình của Đề án đã được UBND TP phê duyệt.

Tạo lập thương hiệu bộ phận "Một cửa" hiện đại đồng bộ trên toàn địa bàn Thành phố, hình thành một môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại. Hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ; việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được thực hiện theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, áp dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành; công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thông qua các dịch vụ công nhất là dịch vụ công trực tuyến.

Về nội dung, Kế hoạch tập trung nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại bộ phận Một cửa các cấp theo hướng hiện đại, chuẩn mô hình của Đề án. Bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội vận hành theo đúng quy chuẩn và quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số107/2021/NĐ-CP); Hạ tầng kỹ thuật kết nối thông suốt và vận hành theo quy định.

Rà soát chất lượng đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp, đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP); có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở; trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân. Đảm bảo việc thực hiện chế độ: Tiền lương, phụ cấp, trang phục và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng khác theo quy định của Luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các quy định có liên quan. Được tập huấn, bồi dưỡng định kỳ hàng năm về các nội dung về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, công nghệ thông tin... và được đảm bảo các quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Về lộ trình thực hiện, trong quý I/2023, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa các cấp và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP. Quý II/2023, nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng hiện đại, chuẩn mô hình của Đề án. Quý III/2023, triển khai thí điểm mô hình bộ phận một cửa của UBND quận Hoàn Kiếm và thí điểm mô hình mẫu tại 1 số UBND các quận, huyện, thị xã…

UBND TP giao các Sở, ban, ngành thuộc Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các công việc cụ thể được giao, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này đảm bảo theo mục đích, yêu cầu, tiến độ, lộ trình đề ra. Phối hợp triển khai với các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực hiện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ