Hà Nội triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi

Linh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 142/KH-UBND về việc thực hiện triển khai "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam"

Theo đó, "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm nay có chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa” bắt đầu từ 25/9 đến 31/10/2016. Để thực hiện hiệu quả Tháng hành động, UBND TP chỉ đạo tăng cường hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Người cao tuổi... Đẩy mạnh việc thực thi các chính sách đối với người cao tuổi, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với người cao tuổi nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn thành phố.
Người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện. Ảnh: Hà Ngân
Người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện. Ảnh: Hà Ngân
Tuyên truyền các hoạt động của "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam"; các gương điển hình tiêu biểu, các mô hình của cộng đồng trong công tác chăm sóc người cao tuổi; vận động các nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người cao tuổi trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi…

Tổ chức vận động các nguồn lực hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Vận động các nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống người cao tuổi trên địa bàn thành phố; phấn đấu 80% trở lên người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà (mức tối thiểu 500.000 đồng/người) và trợ giúp thông qua các hình thức khác. Khuyến khích các địa phương vận động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho các địa phương khó khăn có đông người cao tuổi cô đơn, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP Hà Nội. Vận động gia đình người cao tuổi thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, lập sổ tiết kiệm phụng dưỡng ông bà, cha mẹ.

Đồng thời, triển khai thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ và lập sổ quản lý sức khỏe cho người cao tuổi ở các xã, phường, thị trấn, đặc biệt quan tâm khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cô đơn, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam". Ngoài ra, tổ chức thăm hỏi, động viên người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa nhân dịp ngày lễ, tết, ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10. Lập kế hoạch, tổ chức các chương trình tư vấn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn khám và chữa mắt cho người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần