Hà Nội: Trộm cắp 20 cây vàng rồi đi mua ô tô, đối tượng “sa lưới” sau 24 giờ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ sau 24 giờ sau khi gây án, đối tượng Bùi Đình Quý kẻ đột nhập vào nhà dân phá két sắt khoắng sạch 20 cây vàng, cùng nhiều tiền, đã bị Đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng tóm gọn.

Tang vật vụ án.
Ngày 7/5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đơn vị vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Đình Quý (SN 1986, ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) về hành vi trộm cắp tài sản. Quý là đối tượng đã đột nhập vào nhà dân phá két sắt, lấy đi vàng cùng một số tiền mặt trước khi bỏ trốn.
Trước đó, ngày 3/5, anh Phạm Quang Nghi (SN 1977, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến Công an phường Yên Hòa trình báo bị kẻ gian lấy trộm tài sản. Chiếc két sắt của anh Nghi để trên tầng 3, nhưng bị kẻ gian trèo lên phá và lấy đi khoảng 20 cây vàng, cùng số tiền 3 triệu đồng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Đội CSHS đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác định đối tượng gây án.
Qua xác minh những thông tin cùng dấu vết tại hiện trường và thu thập, sàng lọc những đối tượng nghi vấn, Đội CSHS - Công an quận Cầu Giấy đã xác định đối tượng Bùi Đình Quý (SN 1986, ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) chính là nghi can số 1. Ngay lập tức, một tổ trinh sát của Đội CSHS được lệnh lên đường, đến thẳng lên căn nhà của nghi can đang ẩn nấp tại tỉnh Hòa Bình, đưa về trụ sở Công an quận Cầu Giấy để đấu tranh làm rõ.
 Đối tượng Bùi Đình Quý.
Qua khai thác, đối tượng đã nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Theo đó, ngày 2/5, Quý cẩn thận chuẩn bị khá đầy đủ những dụng cụ, thiết bị như khẩu trang, xà xầy, kính mắt nhằm phục vụ cho việc đột nhập, trộm cắp tài sản. Sau đó, Quý điều khiển xe máy Honda Airblade BKS28F1-139.58 đi từ nhà ở thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xuống Hà Nội với mục đích trộm cắp trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phát hiện khu vực phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy thấy nhà của anh Phạm Quang Nghi khóa cửa bên ngoài, không có ai trông giữ. Nhà của anh Nghi lại có vị trí sát với nhà nghỉ Hồng Hà, là nơi có thể dễ dàng đột nhập sang.
Tối cùng ngày Quý đột nhập trộm cắp. Tại tầng 3 ngôi nhà, Quý phát hiện két sắt để sát tường, liền dùng xà cầy và mỏ lết cậy phá, lấy đi rất nhiều nhẫn, vòng vàng với tổng giá trị khoảng 20 cây vàng. Con lợn đất tiết kiệm bên trong có khoảng 3 triệu đồng cũng bị Quý lấy hết tiền.
Sáng 3/5, Quý mang hết số vàng trộm cắp được đến một cửa hàng vàng ở thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan (Ninh Bình) để bán lấy được hơn 700 triệu đồng. Quý mang số tiền này đến cửa hàng Toyota Hà Đông, ở đường Quang Trung kéo dài, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội để mua xe ô tô nhãn hiệu Toyota Corolla và mang về nhà sử dụng...
Hiện vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần