Hà Nội T&T chia tay HLV Phan Thanh Hùng

Chia sẻ Zalo

Sau sáu năm gắn bó với hai chức vô địch và bốn lần á quân V-League, ông Hùng và đội bóng thủ đô đã đường ai nấy đi. Kế nhiệm ông là nhà cầm quân trẻ tuổi, cá tính Phạm Minh Đức.

Quyết định chia tay được đưa ra sau khi Hà Nội T&T trở về từ Hàn Quốc, nơi đại diện của Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Pohang Steelers ở vòng play-off thứ ba AFC Champions League 2016.

Trong khi đó, Hà Nội T&T cho biết HLV Phan Thanh Hùng chủ động xin nghỉ việc vì lý do sức khoẻ. Nhà cầm quân quê Đà Nẵng cũng chia sẻ ông muốn có thời gian nghỉ ngơi, bồi bổ sức khỏe và chăm lo cho gia đình nhiều hơn. Suốt sáu năm gắn bó với đội bóng thủ đô, ông chịu nhiều áp lực thành tích.
HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đức Đồng.
HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đức Đồng.
Ông Hùng chưa có dự định gì cho tương lai, dù sau mùa giải 2015 từng có ý định chia tay Hà Nội T&T để gia nhập đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay là Bình Dương.

Sự ra đi của ông Hùng vào thời điểm mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh đã bất ngờ, việc Hà Nội T&T bổ nhiệm ông Phạm Minh Đức vào vị trí HLV trưởng còn gây sốc hơn. Cựu hậu vệ trái tuyển Việt Nam này đã đưa U21 Hà Nội T&T vô địch giải U21 báo Thanh Niên 2015, nhưng kinh nghiệm cầm quân còn khá non. Ông chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở V-League, và mùa trước còn thất bại trong việc giúp Công an Nhân dân trụ lại giải hạng Nhất. 

Ông được nhắc đến nhiều thời gian gần đây vì vụ lùm xùm với HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL, khi đối đầu nhau ở giải giao hữu U21 Quốc tế tại TP HCM năm ngoái.

Sau kỳ nghỉ tết muộn, chiều nay 13/2 Hà Nội T&T mới tập trung trở lại để chạy nước rút cho V-League 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần