Hà Nội tuyển dụng 2.800 chỉ tiêu việc làm cho dịp Noel và Tết năm 2023

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2022, các DN phấn khởi khi vừa được tuyển dụng và tiếp cận với rất nhiều học sinh THCS, THPT để tư vấn hướng nghiệp học nghề, tạo nguồn nhân lực cho đơn vị.

2.632 vị trí việc làm, mức lương lên tới trên 15 triệu đồng/tháng

Từ 7h30 sáng ngày 11/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Bắc Từ Liêm, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Hội nghị Gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2022. Hội nghị có 3 nội dung chính, trong đó bao gồm Phiên giao dịch việc làm (GDVL) do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐTB&XH quận Bắc Từ Liêm tổ chức.

Phiên Giao dịch việc làm là cơ hội rất tốt để các em học sinh tham quan, tìm hiểu những vị trí việc làm và được tư vấn, định hướng nghề nghiệp.
Phiên Giao dịch việc làm là cơ hội rất tốt để các em học sinh tham quan, tìm hiểu những vị trí việc làm và được tư vấn, định hướng nghề nghiệp.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Để nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động tại Phiên GDVL, trước khi diễn ra Phiên GDVL, Trung Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐTB&XH quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan đã tổ chức thông tin tuyên truyền, khảo sát nhu cầu tìm việc làm, thay đổi việc làm của người lao động; nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các DN.

Phiên GDVL có sự đăng ký tham gia của 40 DN tuyển dụng 2.802 chỉ tiêu (tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.632 chỉ tiêu và 170 chỉ tiêu tuyển sinh). Các DN tham gia tuyển dụng đa dạng về lĩnh vực ngành nghề, trong đó ngành Thương mại – Dịch vụ có nhu cầu tuyển nhiều nhất, nhất là lao động thời vụ để đáp ứng các dịp lễ lến như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Nhiều học sinh đến tham quan, tìm hiểu những vị trí việc làm của doanh nghiệp tuyển dụng.
Nhiều học sinh đến tham quan, tìm hiểu những vị trí việc làm của doanh nghiệp tuyển dụng.

Các DN có nhu cầu tuyển dụng đa dạng về trình độ, bao gồm: Lao động có trình độ đại học, cao đẳng chiếm số lượng lớn nhất là 1.232 chỉ tiêu; tiếp đến là lao động trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 915 chỉ tiêu và 485 chỉ tiêu lao động phổ thông.

Cùng với việc đa dạng trong trình độ, ngành nghề, các DN cũng đưa ra nhiều mức thu nhập phù hợp với vị trí việc làm và năng lực của người lao động. Mức thu nhập từ 15 triệu đồng/tháng trở lên có 363 chỉ tiêu tương ứng với các vị trí quản lý, trưởng phòng… có kinh nghiệm làm việc và khả năng chịu được áp lực công việc cao.

Mức thu nhập 10 – 15 triệu đồng/tháng có 675 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao  ở các vị trí kinh doanh, kỹ sư, giám sát, trưởng – phó phòng, dành cho người lao động có kinh nghiệm nhiều năm và chuyên môn tốt.

Mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng chiếm số lượng lớn nhất với 967 chỉ tiêu, của đại bộ phận các vị trí như kế toán, nhân viên văn phòng, lao động phổ thông có tay nghề, công nhân sản xuất.

Và, 797 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/tháng của các vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, lao động phổ thông làm việc ở những vị trí công việc tập sự, đơn giản.

Cơ hội được hướng nghiệp và tạo nguồn lao động

Phiên GDVL là cơ hội rất tốt để các em học sinh THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX đến tham quan, tìm hiểu những vị trí việc làm và được tư vấn, định hướng nghề nghiệp. Về phía các DN thì đây là cơ hội để được tuyển dụng lao động, tiếp xúc với nhiều học sinh của các trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP.

Các em học sinh đang tìm hiểu thông tin về vị trí việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm. Ảnh: Trần Oanh.
Các em học sinh đang tìm hiểu thông tin về vị trí việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm. Ảnh: Trần Oanh.

Vì thế, Phiên GDVL có nhiều DN và nhãn hàng có uy tín tham gia: Công ty CP Thương mại dịch vụ Golden Gate, Công ty TNHH Inventec Appliances, Công ty CP Media mart Việt Nam, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long, Khách sạn La Sieta… Các công ty tuyển dụng đa dạng các ngành nghề như trưởng phòng, quản lý, kỹ sư, kế toán, nhân viên hành chính, nhân viên phục vụ hành khách, lễ tân khách sạn, nhân viên pha chế, nhân viên thời vụ, thợ có tay nghề,…Đặc biệt, trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các DN còn có nhu cầu sử dụng lao động thời vụ với mức lương hấp dẫn và cạnh tranh.

Chia sẻ về hiệu quả khi tham gia Phiên GDVL tại Hội nghị Gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2022, bà Cao Thị Kiều Trang – Phó Phòng Hành chính nhân sự Công ty CP Phương tiện điện thông minh SELEX phấn khởi nói: Chúng tôi rất vui khi hôm nay đến đây có sự tham gia của hơn 70 trường và tới 8.000 học sinh. Từ sáng tới giờ, chúng tôi đã kết nối được với các trường cao đẳng, trung cấp nghề để có nguồn lực dự trù tốt nhất cho công ty. Chúng tôi cũng được gặp gỡ và tư vấn cho nhiều em học sinh, giới thiệu về hoạt động của công ty.

Học sinh được trải nghiệm xe máy điện thông minh tại Phiên Giao dịch việc làm ngày 11/12. Ảnh: Trần Oanh.
Học sinh được trải nghiệm xe máy điện thông minh tại Phiên Giao dịch việc làm ngày 11/12. Ảnh: Trần Oanh.

Lần đầu tiên được tham dự Hội nghị Gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động có quy mô lớn tới 10.000 người, nên đối với những người tuyển dụng của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam rất vui. “Hội nghị có hoạt động phiên GDVL rất tiệm cận với DN của chúng tôi đang hướng tới các em học sinh THCS, THPT và các trường trung cấp nghề. Bởi vì đối tượng tuyển dụng của chúng tôi là học sinh tốt nghiệp THPT và trung cấp ngành dịch vụ. Hơn nữa, khi tiếp cận với học sinh THPT, chúng tôi hướng dẫn các em chuẩn bị đầy đủ tư trang về kiến thức để khi 18 tuổi có thể chuyển sang công ty. 

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, việc tổ chức Phiên GDVL trong Hội nghị là nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối việc làm cho người lao động, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại các cơ sở GDNN đóng trên địa bàn TP Hà Nội. Phiên GDVL tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng lao động tham gia tuyển dụng và quảng bá hình ảnh về đơn vị mình. Đồng thời, thúc đẩy sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ sở GDNN với các DN trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển dụng lao động.