Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc

Trần Thảo - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/8, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn TP năm 2016.

Tới dự và chúc mừng các thủ khoa có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư Ngô Thị Doãn Thanh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các Thủ khoa tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của UBND TP cho các thủ khoa tại buổi lễ. Ảnh Phạm Hùng
Đây là năm thứ 14, Hà Nội tôn vinh, biểu dương những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Đây cũng là một trong các hoạt động thu hút, trọng dụng nhân tài của TP theo tinh thần của Nghị quyết 14/2013/NQ-HĐND về chính sách trọng dụng nhân tài trong xây dựng, phát triển Thủ đô. Trong chuỗi các hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2016, các thủ khoa đã giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, các nhà khoa học đầu ngành về nông nghiệp, chuyên gia kinh tế, các doanh nhân trẻ thành đạt, ghi danh sổ vàng...

100 thủ khoa được tuyên dương năm nay là những sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác xã hội. 50 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, nhiều người là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... đã nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”, “gương mặt trẻ tiêu biểu”....
Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen của Thành phố chon các thủ khoa tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hùng
Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen của Thành phố cho các thủ khoa. Ảnh Phạm Hùng
Trong số đó có nhiều gương mặt khá đặc biệt, có thể coi là những nhà nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội như “hai thủ khoa kép” Lại Thành Minh (ĐH Mỹ Thuật Việt Nam) và Đinh Nho Minh (Học viện Chính sách và Phát triển) đã đoạt các giải nghiên cứu khoa học. Thủ khoa Đinh Thị Nho (ĐH Kinh tế Quốc dân) giành giải Nhì cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” năm 2015. Ấn tượng với thủ khoa Vũ Thị Thu Huyền, ĐH Phòng cháy chữa cháy từng đoạt Huy chương vàng Hội thi chung kết bắn súng, võ thuật Thanh niên Công an năm 2013, nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2014.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 100 thủ khoa đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các bạn - tầng lớp trí thức trẻ với nhiều hoài bão, niềm đam mê và khát khao được cống hiến.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hùng
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: Phạm Hùng
14 năm qua, TP đã tuyên dương 1.533 thủ khoa xuất sắc, sau khi tuyên dương, các thủ khoa đã và đang phát huy sức trẻ trí tuệ của mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và đất nước. Lãnh đạo TP cũng gửi lời nhắn nhủ và kỳ vọng tới các thủ khoa, cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và nghiên cứu để gặt hái những thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh, những năm qua, TP đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường ĐH, Học viện trên địa bàn TP Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài.