Hà Nội tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017

Trần Thảo - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/10, tại Văn Miếu Quốc - Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, HV trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen cho các thủ khoa.
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, năm 2017 là năm thứ 15 liên tiếp Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc. Đây là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học (ĐH), học viện (HV) với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Trong đó, có 40 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, nhiều người là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế...
Trong số đó có nhiều gương mặt khá nổi trội, có thể coi là những nhà nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội như “thủ khoa kép” Nguyễn Đức Quỳnh (ĐH Lâm nghiệp) đã đoạt các giải nghiên cứu khoa học. Ấn tượng và nể phục hơn là các thủ khoa xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập như: Thủ khoa Trương Thị Hiền - HV Y dược học cổ truyền Việt Nam (bố mất vì ung thư, mẹ bị sỏi thận, gia đình khó khăn phải vừa đi học vừa đi làm); Trần Giáp - Trường Sĩ quan Phòng hóa (bố mất sớm, mẹ làm ruộng nuôi 4 chị em ăn học); Nguyễn Thị Mai Thương - HV Nông nghiệp Việt Nam (bố mất sớm, mẹ nuôi 2 anh em ăn học); Nguyễn Hồng Anh - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (tay trái bị dị tật bẩm sinh)… Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.
Các đồng chí lãnh đạo T.Ư, TP Hà Nội và 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017.
Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 84 thủ khoa đạt được. Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Một trong những nhiệm vụ của TP là phải huy động nguồn nhân lực trình độ cao, tham gia thật tích cực và hiệu quả vào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
"Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các em - tầng lớp trí thức trẻ, tương lai của Thủ đô và đất nước với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến", Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, Nghị quyết HĐND TP (kỳ họp thứ 7, khóa XIV) đã cụ thể hóa quyết tâm của TP trong việc thu hút và trọng dụng nhân tài. Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa được thực hiện hoài bão của mình, được đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ tuyên dương.

15 năm qua, TP đã tuyên dương 1.617 thủ khoa xuất sắc, sau khi tuyên dương, các thủ khoa đã và đang phát huy sức trẻ trí tuệ của mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và đất nước. Lãnh đạo TP cũng gửi lời nhắn nhủ và kỳ vọng tới các thủ khoa, cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và nghiên cứu để gặt hái những thành công trên những chặng đường tiếp theo.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, những năm qua, TP đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường ĐH, HV trên địa bàn TP Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.
Các thủ khoa xuất sắc năm 2017 tại lễ tuyên dương.
84 thủ khoa xuất sắc năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần