Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Ưu tiên thu hút đầu tư vào CNTT

KTĐT - Theo đại diện Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) Hà Nội, CNTT là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư số một của thành phố từ nay đến 2015.
KTĐT - Theo đại diện Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) Hà Nội, CNTT là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư số một của thành phố từ nay đến 2015.

Ngày 19/11/2009, Sở TTTT Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm CNTT Hà Nội (HITTC) tổ chức chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp hai nước Malaysia và Trung Quốc.

Tham gia buổi xúc tiến thương mại có đại diện của gần 40 doanh nghiệp CNTT của các nước kể trên. Các doanh nghiệp Malaysia và Trung Quốc chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: tư vấn, cung cấp giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp; phát triển game 3D và hoạt họa vi tính; tư vấn và cung cấp giải pháp quản lý dữ liệu; cung cấp các giải pháp lưu trữ web.

Ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc HITTC cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại năm 2009, trong đó, CNTT là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư số một của thành phố từ nay đến 2015. Bốn hoạt động được thành phố đặc biệt khuyến khích đầu tư là công nghiệp phần cứng, phần mềm, nội dung số và đào tạo nhân lực. Dự kiến sẽ có nhiều buổi xúc tiến đầu tư được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm đối tác và cơ hội mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Hà Nội đứng thứ ba cả nước về thu hút đầu tư sau TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu với trên 1.500 dự án. Đội ngũ nhân lực làm việc trong lĩnh vực CNTT-VT hiện có trên 80.000 người.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Switch 2 "cháy hàng"

Switch 2 "cháy hàng"

02 Jul, 04:05 PM

Kinhtedothi- Nintendo Switch 2 "cháy hàng" trên diện rộng do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

01 Jul, 05:12 PM

Kinhtedothi - Việt Nam hiện có hơn 2.500 kênh YouTube đạt nút vàng, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và video thương mại. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho nhà sáng tạo nội dung và thị trường kinh tế số trong nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ