Lung linh sắc màu Tháp nước Hàng Đậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/4, hàng trăm người dân đi trên đường đã phải dừng chân chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh sắc màu của Tháp nước Hàng Đậu (trên phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là món quà đầy ý nghĩa đúng ngày kỷ niệm truyền thống của hai nước Việt Nam - Hà Lan. Đó là Giỗ Tổ Hùng Vương của Việt Nam (mùng 10/3 Âm lịch) và là Tháng đất nước Hà Lan kỷ niệm Ngày nhà Vua và Quốc khánh Hà Lan (27/4).
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Dõ ... 6-4-2016. Ảnh Anh Qu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản và Đại sứ Hà Lan tại lễ khánh thành. Ảnh: Anh Qúy.
Đến dự phát biểu và ấn nút khánh thành dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam - bà Nienke Trooster nhấn mạnh, thông qua Dự án này, chính quyền TP Hà Nội và Đại sứ Hà Lan mong muốn tạo diện mạo mới cho Tháp nước Hàng Đậu - công trình có tính lịch sử lâu đời của Thủ đô Hà Nội, được xây dựng năm 1894, đồng thời để Nhân dân Thủ đô và du khách trong và ngoài nước có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp không chỉ một công trình có kiến trúc độc đáo và ý nghĩa hơn, nó còn gắn với  chủ đề “Việt Nam - Hà Lan: Đối tác về nước”. 
Người dân chiêm ngưỡng sắc màu lung linh tỏa ra từ Tháp nước Hàng Đậu. Ảnh: Anh Quý
Người dân chiêm ngưỡng sắc màu lung linh tỏa ra từ Tháp nước Hàng Đậu. Ảnh: Anh Quý
“Dự án sẽ góp phần thể hiện quan hệ đối tác thiết thực giữa Hà Lan và Việt Nam trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước”, Đại sứ Nienke Trooster bày tỏ. 
Lung linh sắc màu Tháp nước Hàng Đậu - Ảnh 1
Nhân đây, Đại sứ chân thành cảm ơn sự ủng hộ của người đứng đầu Thủ đô - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, người đã tạo thuận lợi và thúc đẩy dự án hoàn thành đúng dịp Tháng kỷ niệm Ngày Vua và Quốc khánh Hà Lan và đặc biệt là ngày Quốc giỗ - Giỗ Tổ Hùng Vương của Nhân dân Việt Nam. “Đây cũng là biểu hiện sinh động thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Hà Lan - Việt Nam đang phát triển rất tốt đẹp, cùng chung tay tạo dựng tương lai bền vững và thịnh vượng” - Đại sứ Nienke Trooster bày tỏ.
Lung linh sắc màu Tháp nước Hàng Đậu - Ảnh 2
Dự án Thắp sáng Tháp nước Hàng Đậu nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ngày mai Xanh - Tomorrow is Green” do Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan  tại Việt Nam khởi xướng năm 2015, được Công ty Philips - một tập đoàn lớn về lĩnh vực điện, điện tử của Hà Lan tài trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần