Hà Nội: Vinh danh HLV, VĐV đạt thành tích cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/1), tại Nhà văn hóa Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đoàn thể thao Hà Nội.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT trao Bằng khen của Bộ VH, TT&DL cho các tập thể có thành tích cao trong hoạt động TDTT của TP Hà Nội.
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT trao Bằng khen của Bộ VH, TT&DL cho các tập thể có thành tích cao trong hoạt động TDTT của TP Hà Nội.
Theo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, trong năm 2014 Trung tâm đã đào tạo 42 bộ môn thể thao, với 3.551 vận động viên phục vụ cho thể thao Hà Nội. Các vận động viên Hà Nội đã đoạt tổng số 2.223 huy chương các loại, trong đó quốc tế 186 huy chương, trong nước 2.037 huy chương, với các môn tiêu biểu như: Thể dục, taekwondo, wushu, vật… Nhiều môn thể thao thế mạnh của Hà Nội đã đóng vai trò nòng cốt của đội tuyển quốc gia như: Cầu mây, vật, wushu, nhảy cầu, taekwondo, bóng đã nữ…

Đặc biệt, tại Đại hội TDTT châu Á (ASIAD) lần thứ 17, Hà Nội là địa phương có số lượng VĐV tham dự các đội tuyển đông nhất, với hơn 100, chuyên gia, bác sĩ thuộc 21 đội tuyển. Thể thao Hà Nội đã thể hiện được vai trò chủ lực với việc giành tổng cộng 16/36 huy chương các loại của đoàn thể thao Việt Nam. Đặc biệt, huy chương vàng duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam do VĐV Dương Thúy Vi (môn wushu) của đoàn thể thao Hà Nội.

Trong năm 2014, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII là đấu trường quốc nội lớn nhất của ngành TDTT, được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần. Các VĐV Hà Nội một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu phong trào thể thao Việt Nam, bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn trong tổng số 63 đơn vị tỉnh, thành và 2 ngành (công an, quân đội) tham dự đại hội. Cụ thể, đoàn thể thao Thủ đô dẫn đầu toàn đoàn với 422 huy chương các loại, trong đó 167 HCV, 118 HCB, 137 HCĐ, vượt xa đoàn TP Hồ Chí Minh xếp thứ 2 với tổng số 331 huy chương các loại. Nhờ đó, Hà Nội đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tặng Cờ đơn vị xếp nhất toàn đoàn tại Đại hội; Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ VII năm 2014.
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội trao thưởng cho các HLV, VĐV có thành tích bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội trao thưởng cho các HLV, VĐV có thành tích bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.
Ghi nhận thành tích đã đạt được của các HLV, VĐV, UBND TP Hà Nội đã khen thưởng hơn 1,6 tỷ đồng cho 857 lượt VĐV, 443 lượt HLV đã đóng góp vào thành tích cho đoàn thể thao Hà Nội tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Cụ thể, mức thưởng cho HCV: 3 triệu đồng; HCB: 2 triệu đồng; HCĐ: 1 triệu đồng.

Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội khẳng định, tại Đại hội TDTT lần thứ 7 đoàn thể thao Hà Nội đã khẳng định được vị trí dẫn đầu cả nước trong thể dục thể thao. Giám đốc Sở VH,TT&DL đề nghị, trong năm 2015 các HLV, VĐV Hà Nội cần tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được trong thể thao thành tích cao, đồng thời phấn đấu đạt từ 10-12 huy chương vàng tại SEA Game 28 được tổ chức ở Singapore và có nhiều VĐV vượt qua vòng loại Olympic Brazil 2016. Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội cần đề xuất những cơ chế, chính sách để thu hút VĐV giỏi về Hà Nội; tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt cho HLV, VĐV tập luyện, thi đấu; tiếp tục xã hội hóa trong thể thao để tạo nguồn thu cho HLV, VĐV, đặc biệt quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho VĐV khi không còn tham gia thi đấu.