Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xây dựng thêm 4 sản phẩm du lịch đêm

Kinhtedothi- Nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2023-2025, Sở Du lịch Hà Nội ban hành Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn TP qua đó thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.

Theo đó, để phát triển thêm các tour du lịch đêm, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát hiện trạng, khả năng phát triển sản phẩm du lịch đêm tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, bảo đảm sản phẩm phải mang nét đặc trưng của từng địa phương.

Từ quý I/2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát 5 khu vực. Khu vực 1: Các quận Hoàn Kiếm, Hồ Tây, thuộc cụm du lịch trung tâm thành phố và quận Long Biên, huyện Gia Lâm. Khu vực 2 bao gồm: Các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Phúc Thọ, Hoài Đức, Đan Phượng.

Người dân mua hoa tại chợ hoa đêm Quảng An (Tây Hồ). Ảnh: Hoài Nam

Khu vực 3: Các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh (thuộc phía Bắc thành phố), khu vực 4: Các huyện, thị xã: Quốc Oai, Thạch Thất, Sơn Tây, Ba Vì (thuộc phía Tây thành phố). Khu vực 5: Các huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên (thuộc phía Nam thành phố).

Kết thúc quá trình khảo sát, Sở Du lịch sẽ từng bước xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm phù hợp. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố đang có 16 sản phẩm du lịch đêm, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch của Hà Nội.

Để tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch Thủ đô, Sở Du lịch đề xuất thời gian tới, có thêm một số sản phẩm du lịch đêm tại nhiều điểm đến, cụ thể tại khu vực ngoại thành sẽ xây dựng mô hình hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí đêm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm tại xã Đông Xuân (Quốc Oai), điểm Văn hóa ẩm thực Vân Đình tại Làng nghề sản xuất hương xã Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa).

Khách du lịch tham gia tour du lịch đêm Giải mã Hoàng thành. Ảnh: Hoài Nam

Trong khu vực nội thành sẽ đưa Chợ đấu mối hoa đêm lớn nhất miền Bắc tại Quảng An quận Tây Hồ; Điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm phục vụ khách du lịch và phát triển kinh tế đêm Hà Nội tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.

“Việc du lịch Hà Nội tổ chức thêm 4 điểm du lịch đêm nhằm thực hiện Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm” do Bộ VHTT&DL ban hành, đồng thời hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt trên địa bàn TP Hà Nội qua đó thu hút du khách đến Thủ đô”-bà Giang nhấn mạnh.

Hà Nội, ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội, ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội: Phát triển không gian văn hoá, du lịch đêm

Hà Nội: Phát triển không gian văn hoá, du lịch đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

06 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của vùng đất, con người Điện Biên.

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

04 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật (concert) Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng và chuỗi hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ, Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936- 12/11/2025).

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

04 Nov, 03:37 PM

Kinhtedothi - Sự kiện "Ngày lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025 với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình lần đần tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ