Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xử lý gần 40.000 hồ sơ đăng ký luồng xanh, trên 16.000 xe đạt yêu cầu

Kinhtedothi - Những hồ sơ không đạt yêu cầu xuất phát từ chủ phương tiện không thực hiện đúng theo hướng dẫn của phần mềm đăng ký.
 Làn phương tiện vận tải được ưu tiên bằng thẻ nhận diện luồng xanh.

Ngay từ khi TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã bố trí 33 cán bộ công chức, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí 10 chuyên viên hỗ trợ công tác xét, cấp hồ sơ đăng ký luồng xanh. Đồng thời, do nhu cầu đăng ký làn ưu tiên là rất lớn, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với gần 20 tỉnh, TP để phục vụ nhu cầu của người dân.
Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Đến nay số lượng mã hồ sơ đăng ký trên 44.000 Sở GTVT đã xử lý được gần 40 nghìn mã hồ sơ, số lượng đạt yêu cầu trên 16.000, không đạt yêu cầu xấp xỉ 24.000".

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu khiến các hồ sơ không đạt yêu cầu có thể kể đến như đơn vị chưa làm theo hướng dẫn của phần mềm, thiếu thành phần hồ sơ, những thông tin cần thiết không được ghi chi tiết, xét nghiệm y tế có nhưng hết hạn.
Liên quan đến việc đăng ký xét duyệt luồng xanh vận tải, ngày 30/7, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ dừng việc đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện luồng xanh bắt đầu từ 1/8 cho các xe ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia đi, đến qua các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia đã được cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nếu còn thời hạn, tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/7/2021.
Để quản lý chặt chẽ việc vận chuyển công nhân, chuyên gia tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16 CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng được yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh tại các địa phương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, TP nơi công nhân, chuyên gia đến làm việc cần phối hợp với các tỉnh, TP liên quan thống nhất quyết định việc tổ chức vận chuyển công nhân, chuyên gia đáp ứng việc hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ