Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xử lý gần 40.000 hồ sơ đăng ký luồng xanh, trên 16.000 xe đạt yêu cầu

Kinhtedothi - Những hồ sơ không đạt yêu cầu xuất phát từ chủ phương tiện không thực hiện đúng theo hướng dẫn của phần mềm đăng ký.
 Làn phương tiện vận tải được ưu tiên bằng thẻ nhận diện luồng xanh.

Ngay từ khi TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã bố trí 33 cán bộ công chức, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí 10 chuyên viên hỗ trợ công tác xét, cấp hồ sơ đăng ký luồng xanh. Đồng thời, do nhu cầu đăng ký làn ưu tiên là rất lớn, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với gần 20 tỉnh, TP để phục vụ nhu cầu của người dân.
Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Đến nay số lượng mã hồ sơ đăng ký trên 44.000 Sở GTVT đã xử lý được gần 40 nghìn mã hồ sơ, số lượng đạt yêu cầu trên 16.000, không đạt yêu cầu xấp xỉ 24.000".

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu khiến các hồ sơ không đạt yêu cầu có thể kể đến như đơn vị chưa làm theo hướng dẫn của phần mềm, thiếu thành phần hồ sơ, những thông tin cần thiết không được ghi chi tiết, xét nghiệm y tế có nhưng hết hạn.
Liên quan đến việc đăng ký xét duyệt luồng xanh vận tải, ngày 30/7, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ dừng việc đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện luồng xanh bắt đầu từ 1/8 cho các xe ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia đi, đến qua các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia đã được cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nếu còn thời hạn, tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/7/2021.
Để quản lý chặt chẽ việc vận chuyển công nhân, chuyên gia tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16 CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng được yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh tại các địa phương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, TP nơi công nhân, chuyên gia đến làm việc cần phối hợp với các tỉnh, TP liên quan thống nhất quyết định việc tổ chức vận chuyển công nhân, chuyên gia đáp ứng việc hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ