Hà Nội xử lý tốt các tình huống tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (8/7) trước buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 TP Hà Nội đã đến trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) và điểm trường THPT Kim Anh (huyện Sóc Sơn). Đây là những điểm trường nằm trong hoặc tiếp giáp với các ổ dịch Covid-19 mới bùng phát trên địa bàn Hà Nội.

Điểm thi trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) có 24 phòng thi với 576 thí sinh. Điểm thi này tiếp giáp với khu công nghiệp Thăng Long- nơi vừa bùng phát dịch Covid-19 nên nằm trong khu vực có nhiều ca F0 ở xung quanh. Trong ngày thi 8/7, điểm thi THPT Bắc Thăng Long có 1 thí sinh vắng, 1 giám thị được cho tạm nghỉ công tác coi thi do có tiếp xúc trong khu vực có ca F0 xuất hiện và hiện không có thí sinh nào nằm trong diện “có F”.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội 2021 kiểm tra điểm thi trường THPT Bắc Thăng Long
Trong những ngày qua, điểm trường đã tổ chức phun khử khuẩn, diễn tập các tình huống phòng chống dịch. Ngay sau khi có thông tin bùng phát ổ dịch mới trên địa bàn, điểm trường nằm trong khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch nên đã quán triệt tốt công tác phòng, chống dịch đến từng cán bộ làm công tác thi để tuyên truyền và nhắc nhở thí sinh, người nhà thực hiện quy tắc phòng chống dịch; các thí sinh đến dự thi đều được phát tờ khai y tế và khai báo đầy đủ.
Còn điểm thi trường THPT Kim Anh (huyện Sóc Sơn) có 456 thí sinh với 19 phòng thi. 100% thí sinh đều tham dự đầy đủ, đúng quy định phòng chống dịch và không có thí sinh nào có biểu hiện dịch tễ hay nằm trong diện có "F".
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác kiểm tra các phòng thi
Sáng nay thời tiết Hà Nội có mưa, thí sinh được lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tích cực, che mưa, đưa vào địa điểm thi an toàn. Trưởng điểm thi THPT Kim Anh Phạm Đức Duẩn chia sẻ: “Điểm thi đã tổ chức phòng chống dịch theo đúng quy định của TP Hà Nội và của Bộ Y tế, ngoài ra điểm trường còn tổ chức học tập, tập huấn kỹ càng từng khâu đối với các cán bộ tham gia coi thi, phát cho từng cán bộ coi thi tài liệu hướng dẫn quy trình coi thi, phòng chống dịch và các phương án xử lý nếu có tình huống dịch tễ xảy ra đối với thí sinh hay đối với khu vực thi, tránh những sai sót không đáng có. Điểm thi cũng quán triệt đến từng cán bộ để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, không làm ảnh hướng đến thời gian thi của thí sinh, cũng như tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh khi làm bài.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý các điểm thi nâng cao ý thức trách nhiệm trong các khâu của kỳ thi
Tại 2 điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi ở nhiều khâu, trao đổi với các thành viên làm nhiệm vụ. Ở cả 2 điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đều nhắc nhở các đơn vị, cá nhân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm để góp phần tổ chức kỳ thi an toàn và thành công.
Lưu ý về các công việc tiếp theo để kỳ thi đảm bảo an toàn, đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, toàn TP đang tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là trên địa bàn TP đã xuất hiện thêm ổ dịch mới, yếu tố bùng phát dịch bệnh cao nên các điểm thi cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa để kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.
 Thí sinh được tạo mọi điều kiện tốt nhất trong kỳ thi
Về công tác tổ chức coi thi, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đánh giá: Thời gian vừa qua, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã có nhiều chỉ đạo sâu sát để công tác tổ chức kỳ thi diễn theo đúng quy định trong tình hình mới. Các đoàn kiểm tra của Thường trực Thành ủy đã trực tiếp kiểm tra tại nhiều điểm thi và có những chỉ đạo cụ thể đến từng điểm thi; Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể trong công tác tổ chức kỳ thi; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Qua kiểm tra, có thể nhận định, công tác triển khai tại các điểm thi được thực hiện đúng quy định. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, sự đồng lòng, hỗ trợ tích cực của người dân và tinh thần vượt khó khăn của các thí sinh đã giúp cho việc tổ chức thi trong 2 ngày qua dù xuất hiện những điểm dịch trên địa bàn TP nhưng công tác tổ chức thi và xử lý các tình huống đều thực hiện tốt, chính xác, không gây khó khăn và ảnh hưởng cho thí sinh; đồng thời tạo mọi thuận lợi cho thí sinh, cán bộ coi thi; đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.