Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội xử phạt nghiêm xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường vành đai 2 trên cao được thiết kế với 4 làn xe chạy ở hai chiều. Tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, đoạn cầu nhánh 60km/h. Đây là đường chỉ dành cho ô tô nên việc các xe máy đi lên đường rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ngày 17/10, Tổ công tác thuộc đội CSGT số 4, Công an TP Hà Nội đã dừng xe xử lý nhiều trường hợp vi phạm, di chuyển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao.

Các xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao từ đường dẫn lên khu vực cầu Vĩnh Tuy, luồn lách gần 5 km giữa làn ô tô để đến điểm xuống nút Ngã Tư Sở.
Các xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao từ đường dẫn lên khu vực cầu Vĩnh Tuy, luồn lách gần 5 km giữa làn ô tô để đến điểm xuống nút Ngã Tư Sở.
Bởi lẽ, đường Vành đai 2 trên cao là đường dành riêng cho ô tô, với tốc độ cho phép tối đa 80km/h thì việc xe máy xuất hiện trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Bởi lẽ, đường Vành đai 2 trên cao là đường dành riêng cho ô tô, với tốc độ cho phép tối đa 80km/h thì việc xe máy xuất hiện trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Thời gian gần đây, xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra khá thường xuyên và liên tục bị lực lượng chức năng xử lý. Những hành vi bất chấp luật lệ giao thông của những người đi xe máy khiến nhiều người bức xúc.
Thời gian gần đây, xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra khá thường xuyên và liên tục bị lực lượng chức năng xử lý. Những hành vi bất chấp luật lệ giao thông của những người đi xe máy khiến nhiều người bức xúc.
Đường Vành đai 2 trên cao là đường dành riêng cho ô tô, với tốc độ cho phép tối đa 80km/h thì việc xe máy xuất hiện trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn..
Đường Vành đai 2 trên cao là đường dành riêng cho ô tô, với tốc độ cho phép tối đa 80km/h thì việc xe máy xuất hiện trên đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn..
Người vi phạm giải thích, bởi tuyến đường từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm nên để “tiện”, nhiều người đi xe máy đã bất chấp để “leo lên” song hành cùng ô tô. Tuy nhiên, việc viện dẫn lý do do đường đông hay ùn tắc để bất chấp để đi vào đường cấm như vậy là vô cùng nguy hiểm.
Người vi phạm giải thích, bởi tuyến đường từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm nên để “tiện”, nhiều người đi xe máy đã bất chấp để “leo lên” song hành cùng ô tô. Tuy nhiên, việc viện dẫn lý do do đường đông hay ùn tắc để bất chấp để đi vào đường cấm như vậy là vô cùng nguy hiểm.
Nhiều trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng chức năng còn liều mình quay đầu bỏ chạy.
Nhiều trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng chức năng còn liều mình quay đầu bỏ chạy.
Trao đổi với Pv Báo Kinh tế và Đô thị, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết: “Thực hiện theo kế hoạch của lãnh đạo Công an thành phố, Ban chỉ huy Phòng Công an thành phố Hà Nội, lực lượng CSGT đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bố trí lực lượng, đặc biệt là tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm như đặc biệt là đi vào đường vành đai cao gây nguy hiểm cho tính bản thân người điều khiển xe mô tô cũng như những người tham gia giao thông khác xuyên suốt trong quá trình thực hiện theo kế hoạch".
Trao đổi với Pv Báo Kinh tế và Đô thị, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết: “Thực hiện theo kế hoạch của lãnh đạo Công an thành phố, Ban chỉ huy Phòng Công an thành phố Hà Nội, lực lượng CSGT đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bố trí lực lượng, đặc biệt là tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm như đặc biệt là đi vào đường vành đai cao gây nguy hiểm cho tính bản thân người điều khiển xe mô tô cũng như những người tham gia giao thông khác xuyên suốt trong quá trình thực hiện theo kế hoạch".
Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm i khoản 3 và điểm b khoản 10 Điều 6). Trường hợp ngoại trừ là các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm i khoản 3 và điểm b khoản 10 Điều 6). Trường hợp ngoại trừ là các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.