Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng vừa có ý kiến kết luận việc xử lý thu giá dịch vụ nhà chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố nói chung và tòa nhà Keangnam nói riêng. Theo đó, trong thời gian chưa thống nhất được mức giá dịch vụ, Hà Nội yêu cầu ban quản lý tòa nhà phải tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân. Chủ đầu tư và ban quản lý phải có văn bản gửi UBND thành phố về phương án giá, các chi phí thực hiện, dịch vụ hình thành lên mức giá. Còn các hộ dân sinh sống trong tòa nhà sẽ nộp tiền và thực hiện đúng các quy định của cấp có thẩm quyền về quản lý nhà chung cư. Hà Nội cũng yêu cầu Tổ công tác xây dựng giá các loại dịch vụ chung cư phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm rà soát thẩm tra phương án, báo cáo của Keangnam Vina và ban quản lý tòa nhà. Trên cơ sở kết quả thẩm tra, Sở Xây dựng ban hành văn bản hướng dẫn để doanh nghiệp và người dân xem xét thỏa thuận. Huyện Từ Liêm phải có phương án xử lý mâu thuẫn giá cả. Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân Keangnam đã tụ tập rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt nhằm phản đối chủ đầu tư. Nhờ chính quyền địa phương can thiệp, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower đã mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân.