Hà Nội yêu cầu shipper không làm thêm bên ngoài

Thể Ny/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Văn bản số 3491/SCT-QLTM về việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND TP về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã phối hợp thực hiện cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương trong Vùng 1.
Cụ thể, Sở thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng được cấp giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các doanh nghiệp khác, nhóm giao hàng trên ứng dụng mạng xã hội…
Trường hợp nhân viên đã được cấp giấy đi đường có nhận diện của doanh nghiệp, đơn vị xin nghỉ việc phải thu hồi giấy đi đường, báo cáo và gửi giấy đi đường đã thu hồi về Sở Công Thương theo quy định.
Doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của đơn vị được cấp giấy đi đường có nhận diện. Lực lượng chức năng các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần