Hà Nội: Yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh những người từ vùng dịch về thành phố

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 405-TB/TU, kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP tại cuộc họp diễn ra ngày 12/7/2021.

Theo nội dung Thông báo số 405-TB/TU, Thường trực Thành ủy yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở phải xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay.
 
Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt bằng nhiều hình thức, nhất là hệ thống truyền thanh cố định và cơ động tại xã, phường, khu chung cư, trung tâm thương mại nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về chiến lược phòng, chống dịch của TP đó là “5K + vaccine”; tuyên truyền về việc bảo đảm an toàn tại các khu vực nguy cơ như nhà máy, công xưởng, cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị.
Tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát chặt chẽ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn TP qua đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp.
Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng và các quận, huyện, thị xã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các trục đường ra - vào TP do lực lượng công an làm tổ trưởng nhằm kiểm soát chặt người từ vùng dịch về, thực hiện xét nghiệm nhanh những người từ vùng dịch về TP ngay tại chốt.
Vận động người dân không có việc cần thiết không ra ngoài, hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP Hồ Chí Minh. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp có thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch và khai báo y tế bắt buộc khi trở lại TP.
Truy vết thần tốc, khoanh vùng xử lý kịp thời các ca bệnh, chùm ca bệnh, không để bùng phát thành ổ dịch lớn. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm sàng lọc, trả kết quả nhanh cho người về từ các vùng dịch của các tỉnh, TP và TP Hồ Chí Minh. Tăng cường giám sát, kiểm tra việc cách ly người từ vùng dịch về, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đi từ vùng dịch về. Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh và tại các cơ sở cách ly tập trung F1 nhằm không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, cơ sở cách ly cũng như không để lây từ các cơ sở này ra cộng đồng…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần