Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội yêu cầu toàn bộ trường học quán triệt lại vấn đề đạo đức nhà giáo

Kinhtedothi - Ngày 2/5, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội đã ký kết kết hoạch triển khai “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đè nghị các cơ sở giáo dục cần triển khai thực hiện “Đề án Văn hóa ứng xử trong trường học”. Đồng thời, trong tháng 5/2019, toàn bộ các trường học phải quán triệt lại với cán bộ giáo viên, nhân viện các quy định của ngành về đạo đức nhà giáo và xây dựng trường học thân thiện.
 Một giờ học tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Trần Nga
Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về đạo đức nhà giáo, tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”…

Xây dựng và phát hành tài liệu điện tử “Nhà giáo và nhà trường về tóm tắt các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo, các thông điệp nhà giáo nên làm và hành vi nhà giáo không được làm…bằng cá hình thức tích hợp, sinh động.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành giáo dục Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần hỗ trợ cán bộ giáo viên, nhân viên có kỹ năng ứng xử sư phạm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp thông qua các buổi hội thảo, tập huấn, tọa đàm để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm ở mỗi cấp học. Có thể mời chuyên gia tư vấn nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm đạo đức nhà giáo trong lao động nghề nghiệp.

Chú trọng xây dựng mô hình điểm “Trường học hạnh phúc – Thầy cô hạnh phúc – Học sinh hạnh phúc”, trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo là tiêu chí chính.

Đặc biệt, các đơn vị cần lưu ý tới việc phát hiện, tôn vinh và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình về xây dựng môi trường sư phạm; những tấm giương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sáng tạo để lan tỏa trong toàn ngành.

Trong kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị mỗi phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đăng ký 1 mô hình điểm ở mỗi cấp học về xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: một thí sinh bị thu hồi bằng tốt nghiệp THPT 2025

Hà Nội: một thí sinh bị thu hồi bằng tốt nghiệp THPT 2025

04 Dec, 03:04 PM

Kinhtedothi – Sau thông báo của Cơ quan an ninh điều tra (Công an TP Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quyết định hủy kết quả thi, thu hồi và hủy bỏ Bằng tốt nghiệp THPT 2025 đối với 1 thí sinh vì có hành vi gian lận trong thi cử.

Hành trang để sinh viên vững bước vào thị trường lao động

Hành trang để sinh viên vững bước vào thị trường lao động

04 Dec, 01:13 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường lao động đòi hỏi người học phải có kỹ năng nghề bài bản và khả năng thích ứng nhanh với môi trường công nghiệp, ngày càng nhiều sinh viên lựa chọn hướng đi thực tiễn hơn: học nghề để rèn kỹ năng sớm và tiếp cận doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Câu chuyện của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (HIEC) cho thấy mô hình đào tạo gắn thực tế đang mở ra con đường nghề nghiệp vững chắc cho người trẻ.

Kiến nghị tăng số kỳ thi cộng điểm khuyến khích: Bộ GD&ĐT nói gì?

Kiến nghị tăng số kỳ thi cộng điểm khuyến khích: Bộ GD&ĐT nói gì?

04 Dec, 09:22 AM

Kinhtedothi – Việc xuất hiện nhiều kỳ thi, sân chơi học thuật được tổ chức bài bản, quy mô, chất lượng, uy tín khiến nhiều phụ huynh đặt câu hỏi: “Liệu kết quả của các kỳ thi này có được công nhận để cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh hay không?”. Đại diện Bộ GD&ĐT đã có câu trả lời về vấn đề trên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ