Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội yêu cầu toàn bộ trường học quán triệt lại vấn đề đạo đức nhà giáo

Kinhtedothi - Ngày 2/5, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội đã ký kết kết hoạch triển khai “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đè nghị các cơ sở giáo dục cần triển khai thực hiện “Đề án Văn hóa ứng xử trong trường học”. Đồng thời, trong tháng 5/2019, toàn bộ các trường học phải quán triệt lại với cán bộ giáo viên, nhân viện các quy định của ngành về đạo đức nhà giáo và xây dựng trường học thân thiện.
 Một giờ học tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Trần Nga
Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về đạo đức nhà giáo, tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”…

Xây dựng và phát hành tài liệu điện tử “Nhà giáo và nhà trường về tóm tắt các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo, các thông điệp nhà giáo nên làm và hành vi nhà giáo không được làm…bằng cá hình thức tích hợp, sinh động.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành giáo dục Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần hỗ trợ cán bộ giáo viên, nhân viên có kỹ năng ứng xử sư phạm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp thông qua các buổi hội thảo, tập huấn, tọa đàm để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm ở mỗi cấp học. Có thể mời chuyên gia tư vấn nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm đạo đức nhà giáo trong lao động nghề nghiệp.

Chú trọng xây dựng mô hình điểm “Trường học hạnh phúc – Thầy cô hạnh phúc – Học sinh hạnh phúc”, trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo là tiêu chí chính.

Đặc biệt, các đơn vị cần lưu ý tới việc phát hiện, tôn vinh và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình về xây dựng môi trường sư phạm; những tấm giương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sáng tạo để lan tỏa trong toàn ngành.

Trong kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị mỗi phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đăng ký 1 mô hình điểm ở mỗi cấp học về xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ