Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:Hợp nhất Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 29/UBND-KSTTHC về việc hợp nhất Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06; xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 năm 2024 và giai đoạn 2024-2025.

Công văn nêu rõ, UBND TP giao Sở Nội vụ (Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số) chủ trì, phối hợp với Công an thành phố (Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 thành phố), Văn phòng UBND TP, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện hợp nhất Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Ban Chỉ đạo Đề án 06 thành phố; hoàn thiện dự thảo quyết định kiện toàn, quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo sau khi hợp nhất, trình UBND thành phố xem xét, quyết định trước ngày 15/1/2024.

Về việc xây dựng, ban hành kế hoạch công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 thành phố năm 2024 và giai đoạn 2024-2025, UBND thành phố thống nhất xây dựng 1 kế hoạch tổng thể chung về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố trên cơ sở xác định các nhiệm vụ chung và các nhiệm vụ chi tiết cho từng mảng lĩnh vực chuyên đề giai đoạn 2024-2025 và kế hoạch công tác năm 2024.

UBND TP cũng giao Sở Nội vụ xác định nhiệm vụ cụ thể công tác cải cách hành chính và các nội dung chỉ số SIPAS, PAPI, PAR Index; Sở Thông tin và Truyền thông xác định nhiệm vụ cụ thể công tác chuyển đổi số và các nội dung chỉ số ICT Index, DTI; Công an thành phố xác định nhiệm vụ cụ thể của Đề án 06 thành phố; Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định nhiệm vụ cụ thể thực hiện chỉ số PCI, PGI; Sở Khoa học và Công nghệ xác định nhiệm vụ cụ thể thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 22/3/2021 của UBND thành phố về thực hiện Kế hoạch số 205-KH/TU ngày 10/6/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về triển khai thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TƯ ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. UBND TP yêu cầu thời hạn hoàn thành xác định nhiệm vụ là ngày 12/1/2024.

Văn phòng UBND TP có trách nhiệm tổng hợp, phối hợp với các sở, ngành được giao thực hiện nhiệm vụ, thống nhất phương án hoàn thiện kế hoạch tổng thể; tổ chức phiên họp hoàn thiện dự thảo kế hoạch tổng thể (dự kiến vào ngày 17/1/2024).

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh Hà Nội

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh Hà Nội

Chuyển đổi số vì lợi ích người dân

Chuyển đổi số vì lợi ích người dân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ