Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 83,26%

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2023.

Theo đó, căn cứ kết quả trên Cống Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), tại mục "Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương", UBND TP công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 11/2023 của Thành phố như sau: Tổng số điểm Thành phố đạt 51,39/100 điểm, xếp hạng 55/63 tỉnh, thành phố.

Số điểm này tính tại thời điểm 12h00' ngày 1/12/2023. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quả hạn được tính lũy kế không phân định về giới hạn mới gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác.

Ngoài ra, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến xử lý đúng hạn đạt 93,79%; hồ sợ nộp trực tuyến xử lý quá hạn là 6,21%. Tỷ lệ thủ tục hành chính có giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 16,78%.

Đáng chú ý, thời gian qua, TP đã tiếp nhận 535 phản ánh kiến nghị; 100% người dân hài lòng trong xử lý phản ánh kiến nghị; tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 83,26%.

UBND TP công khai kết quả trên đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã biết để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chỉ đạt tỷ lệ thấp.

UBND TP đề nghị các Sở, ban, ngành thường xuyên cập nhật, theo dõi chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND Thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai TTHC của Thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ kết quả công khai, thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã được phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc báo cáo gửi UBND Thành phố.

Ứng Hòa: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính

Ứng Hòa: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ