Hà Tĩnh: Đường phố ngập sâu sau mưa lớn

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên từ đêm qua đến sáng nay (16/10), trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện mưa lớn, kéo dài làm nhiều tuyến đường trung tâm bị ngập sâu trong nước.

Sáng nay (16/10), trên địa bàn TP Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to kéo dài, khiến nhiều tuyến đường bị ngập bị sâu. Trong đó, đường Nguyễn Du, Lê Ninh, Chính Hữu, Hải Thượng Lãn Ông… ngập đến nửa mét.
Tại một số tuyến đường bị ngập, từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo. Cảnh sát giao thông cũng túc trực ở một số vị trí để nhắc nhở người dân hạn chế qua khu vực để đảm bảo an toàn.
Nhiều trục đường chính ở TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, các phương tiên lưu thông rất khó khăn.
Người dân Hà Tĩnh bì bõm trên đường sau mưa lớn.
Ông Hùng (phường Bắc Hà) cho biết, cứ có mưa lớn kéo dài là các tuyến đường này lại ngập. Để hạn chế ngập lụt cục bộ, cán bộ công ty cấp thoát nước cũng có nhiều phương án như lắp thêm cống thoát nước mặt đường, nạo vét cống và cử cán bộ túc trực khi mưa lớn xảy ra. ''Mưa lớn kéo dài nên nước không thể thoát kịp. Người dân chỉ biết đóng cửa, che chắn để nước mưa đỡ vào nhà'', ông Hùng nói.
 Các phương tiện chuyên dụng đã phải đưa lên các vị trí cao để tránh bị ngập.
Các cửa hàng kinh doanh dọc các tuyến phố buộc phải đóng cửa, kê cao hàng hóa phòng nước tràn vào.
 Nhiều khu vực ở TP Hà Tĩnh ngập sâu đến gần 1m.
Nước ngập sâu khiến các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường của TP Hà Tĩnh đang gặp nhiều khó khăn.
 Mưa lớn khiến vỉa hè trên các tuyến phố trở thành nơi lưu thông chính cho xe máy.
Đường phố tại TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước.
 Theo dự báo mưa từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 16 - 18/10, khu vực Hà Tĩnh có mưa rất to, lượng mưa cả đợt các khu vực dự báo phổ biến 200 - 400mm… nên các địa phương cần lên phương án chủ động phòng tránh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần