Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

 Các đơn vị chức năng kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện ra vào khu vực phong tỏa
Chiều tối 8/6, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của ca bệnh P.C.C (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa mới được phát hiện sáng 8/6.
Các trường hợp vừa được phát hiện gồm: N.T.H (1980), P.P.N (SN 2005); P.P.G (SN 2011) cùng trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Các ca bệnh này hiện đã được cách ly tập trung tại trường mầm non xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.
Hiện, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực sinh sống của các ca bệnh này.
Trưa cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên toàn bộ TP Hà Tĩnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch, bệnh Covid-19 (theo Chi thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tưởng Chính phủ), bắt đầu từ 12 giờ ngày 8/6.
Phạm vi cách ly: Toàn bộ TP Hà Tĩnh gồm 15 xã, phường với tổng 25.516 hộ, 103.546 nhân khẩu. Toàn TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã, phường cách ly với xã, phường.
Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần