Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Nguy cơ mất an toàn trên kênh chính hồ Kẻ Gỗ

Kinhtedothi - Hiện nay, kênh chính hồ Kẻ Gỗ ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhiều vị trí không được lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, một số công trình trên kênh đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cầu Máng Mọ (kênh nổi) trên kênh chính hồ Kẻ Gỗ vừa phục vụ tưới cho sản xuất nông nghiệp nhưng cũng là nơi đi lại, lao động sản xuất của người dân xã Cẩm Duệ và vùng phụ cận. Tuy nhiên, giữa cầu và kênh không được lắp đặt lưới chắn, biển cảnh báo nguy hiểm. Khi qua cầu, nếu không tập trung quan sát hoặc di chuyển phương tiện hướng thẳng với tốc độ nhanh rất dễ xẩy ra tai nạn.

Cầu Máng Mọ trên kênh chính hồ Kẻ Gỗ luôn tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn vì không có lưới chắn, biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Đậu Minh Hùng ở xã Cẩm Duệ cho biết, việc đi lại trên kênh rất nguy hiểm, nhất là đối với người lạ, không quen đường hoặc tham gia giao thông vào đêm tối. Tại cầu Máng Mọ không có lưới chắn, biển cảnh báo nguy hiểm, còn tại cống đầu kênh chính có nhiều ngã rẽ, lưới chắn đã bị hư hỏng, bờ kênh chật hẹp nên người và phương tiện có thể bị rơi xuống kênh bất cứ lúc nào.

“Hệ thống kênh thủy lợi Kẻ Gỗ phạm vi rộng, kênh sâu và đi qua nhiều khu dân cư, tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân đã kiến nghị, đề xuất Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh và các cấp có thẩm quyền cần lắp đặt biển cảnh báo, lưới chắn ở một số vị trí nguy hiểm, phòng ngừa tai nạn rủi ro nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết” - ông Đậu Minh Hùng lo lắng nói.

Kênh chính sát cầu Máng Mọ bị sụp lún thành hố sâu rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Cống đầu kênh chính hồ Kẻ Gỗ có nhiều ngã rẽ, bờ kênh chật hẹp, không đảm bảo an toàn.

Những phản ánh của người dân là có cơ sở, bởi kênh chính hồ Kẻ Gỗ đi qua địa bàn nhiều xã ở huyện Cẩm Xuyên, riêng xã Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ và Cẩm Thành kênh đi trong khu dân cư. Vào mùa mưa lũ hoặc vụ tưới, nước trong kênh thường rất sâu, chảy xiết. Dọc kênh đã từng xẩy ra nhiều vụ tai nạn, đuối nước thương tâm do người dân, đặc biệt các em học sinh bất cẩn khi qua lại trên kênh.

Nhiều hạng mục, thiết bị đảm bảo an toàn trên kênh bị hư hỏng, không còn phát huy tác dụng.

“Địa phương thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm, rủi ro khi đi lại trên hệ thống kênh chính hồ Kẻ Gỗ. Những vị trí bị sạt lở sau mưa lũ đã cơ bản được khắc phục, nhưng về lâu dài đơn vị quản lý là Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cần nghiên cứu, lắp đặt hộ lan, lưới chắn và hệ thống biển cảnh báo ở những vị trí nguy hiểm” - ông Đặng Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ đề xuất.

Hệ thống kênh thủy lợi hồ Kẻ Gỗ có nhiệm vụ chính phục vụ tưới cho sản xuất nông nghiệp. Đường hai bên bờ kênh chỉ là đường công vụ với chức năng cứu hộ cứu nạn và cũng là đường phục vụ cho công tác quản lý, vận hành, kiểm tra, sữa chữa hư hỏng của đơn vị chủ quản.

Trao đổi với phóng viên, Ông Đặng Hòa Bình - Trưởng phòng Quản lý khai thác, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, cầu Máng Mọ và một số vị trí trên kênh đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra tai nạn đối với người và phương tiện qua lại, nhất là vào mùa mưa lũ. Thực tế tại một số nơi hệ thống lưới chắn, biển cảnh báo dù đã được lắp đặt, nhưng sau đó bị phá hỏng, không còn phát huy tác dụng.

“Các phương án khắc phục, xử lý nhằm đảm bảo an toàn trên kênh đã được đơn vị quan tâm. Tuy nhiên, do phạm vi kênh tưới rộng nên việc lắp đặt hộ lan chưa thể thực hiện được. Giải pháp trước mắt chỉ đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo người dân không nên đi lại trên kênh, nếu đi lại phải chú ý quan sát đề phòng xẩy ra tai nạn” - ông Đặng Hòa Bình thông tin.

Lắp đặt hệ thống cảnh báo, các thiết bị đảm bảo an toàn trên kênh chính Kẻ Gỗ là hết sức cần thiết, nhất là trong mùa mưa lũ  

Hệ thống kênh thủy lợi Kẻ Gỗ lòng kênh sâu, nước chảy xiết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người và phương tiện qua lại. Vì vậy, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh và các cấp có thẩm quyền cần nghiên cứu, lắp đặt hệ thống cảnh báo nguy hiểm, các thiết bị đảm bảo an toàn ở những nơi xung yếu, phòng ngừa tai nạn rủi ro đối với người dân.

Hà Tĩnh: Giải pháp nào để cải thiện môi trường đô thị

Hà Tĩnh: Giải pháp nào để cải thiện môi trường đô thị

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ