Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Quốc lộ 2.400 tỷ xuất hiện sụt lún, bong tróc

Kinhtedothi - Được đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu, tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đã chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún thành những “ổ voi, ổ gà”.
 Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua các huyện Thạch Hà, Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng sụt lún, bong tróc, chắp vá liên tiếp gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.
 Mặt đường nhiều đoạn còn bong ra từng mảng, hằn sâu hơn 10 cm, rộng hơn 50 cm. 
 Đoạn đường này thuộc gói thầu được đầu tư theo hình thức BOT của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A. Gói thầu dài hơn 35 km, do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư với nguồn vốn hơn 2.400 tỷ đồng. 
 Đường có bề rộng 20,5 m, được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80 km/h, được đưa vào sử dụng từ năm 2014.
 Nhiều điểm bong tróc gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông...

Người dân địa phương cho biết sau mỗi đợt mưa, mặt đường lại sụt lún từng mảng, chi chít “ổ voi, ổ gà”. 

 “Đường hư hỏng trong khi xe cộ qua lại rất nhiều nên nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều xe đi qua đã bị nổ lốp hoặc tự gây tai nạn khi đi trúng các hố này”, một người dân huyện Can Lộc lo lắng.
 Nhiều điểm sụt lún thành hố sâu năm chính giữa làn đường ...
 Có đoạn đường, đơn vị quản lý phải lập rào chắn để chờ khắc phục, sữa chữa.
 Ông Phan Khắc Tuân, Hạt trưởng Hạt quản lý chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh, thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), cho biết nguyên nhân đường bị bong tróc, hư hỏng cục bộ là do thời tiết, mưa lớn kéo dài. Ngoài ra, phương tiện lưu thông quá nhiều cũng khiến đường xảy ra sự cố trên.

“Với từng vị trí bị hư hỏng, sụt lún, chúng tôi sẽ vá láng, cắt gọt cục bộ hoặc cào bóc nhựa tái chế mặt đường để đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn…”, đại diện đơn vị quản lý nói.

 Trong khi đó, Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh có chiều dài hơn 16 km cũng xảy ra tình trạng hằn lún, bong tróc thành ổ voi, ổ gà. Đoạn đường do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà làm chủ đầu tư với nguồn vốn hơn 400 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2015.
 Trước việc đường hư hỏng, đơn vị quản lý cũng cào bóc, vá láng để đảm bảo người và phương tiện qua lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ