Kinhtedothi - Để phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với chủ đầu tư và các bên liên quan, khảo sát, lựa chọn 56 bãi đổ vật liệu thải xây dựng.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Hà Tĩnh gồm: Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 4,84km, đoạn Bãi Vọt - Kỳ Anh dài 102,44km. Theo khảo sát của chủ đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) và các đơn vị tư vấn, quá trình thi công dự án khối lượng đất bóc phong hóa hữu cơ, đào nền đường (lớp đất mặt có nền yếu) và vật liệu thải xây dựng rất lớn.
Thi công dự án cao tốc Bắc- Nam khối lượng đất bóc phong hóa hữu cơ (lớp đất mặt có nền yếu) và vật liệu thải xây dựng rất lớn
Để triển khai thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đúng tiến độ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chấp thuận 56 vị trí bãi đổ vật liệu thải xây dựng (không phải là chất thải nguy hại). Trong đó, đoạn Bãi Vọt- Hàm Nghi, Hàm Nghi- Vũng Áng có 52 bãi đổ thải, trữ lượng 5,8 triệu m3 , đoạn Vũng Áng- Bùng có 4 bãi đổ thải, trữ lượng 2,9 triệu m3 .
Vị trí bãi đổ vật liệu thải xây dựng tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ
Việc quy hoạch bãi chứa vật liệu thải phù hợp tiêu chí, đảm bảo khối lượng, thành phần vật liệu, không phải là chất thải nguy hại, không thể sử dụng cho dự án nhằm giải quyết tốt nguồn vật liệu thải dư thừa, bảo đảm các yếu tố môi trường theo quy định.
Kinhtedothi - Việc hợp nhất 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới đã mở ra không gian phát triển kinh tế rộng lớn, giúp tối ưu hóa nguồn lực, thu hút đầu tư hiệu quả và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất.
Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 66.1/2025/NQ-CP ngày 18/7/2025 quy định xử lý khó khăn, vướng mắc về việc lập mới, điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch phân khu đối với khu vực hình thành đô thị khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh dự kiến đầu tư 5.500 tỷ đồng xây dựng hai tuyến đường ven biển mới, kết nối hạ tầng khu vực vịnh Cửa Lục với các tuyến đường bao biển hiện có.
Kinhtedothi - Là một phần không thể thiếu trong dòng chảy phát triển đô thị, các làng nghề vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống ở Hà Nội từng đóng vai trò quan trọng trong cung ứng gạch ngói, vôi vữa và các sản phẩm thủ công phục vụ xây dựng. Tuy nhiên, trước làn sóng công nghệ xanh và yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ môi trường, các làng nghề này đang phải đứng trước lựa chọn đổi mới hoặc bị đào thải.