Hà Tĩnh: Xe quá khổ “tung hoành” khiến người dân bất an

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng đoàn xe tải ben chở “đầy đất” từ mỏ đất Phú Lộc 2, ngang nhiên tung hoành trên các trục đường khiến người dân nhiều xã trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bất an.

 Nhiều ngày qua, người dân các xã Phú Lộc, Kim Song Trường, Gia Hanh (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã phản ánh về tình trạng xe quá khổ, chạy với tốc độ cao, chở đất rơi vãi trên đường Quốc lộ 15, tỉnh lộ, huyện lộ của khu vực này, khiến bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến sự an toàn của người và phương tiện tham gia giao thông.
''Xe chạy qua khu dân cư nhưng vẫn phóng nhanh, rất nguy hiểm. Người dân chỉ biết đóng cửa, không cho trẻ con ra ngoài vì xe cộ quá nhiều'', một người dân xã Kim Song Trường cho hay.
Theo ghi nhận của phóng viên, những xe tải ben này liên tục lấy đất từ mỏ đất Phú Lộc 2 ở xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Toàn rồi chở về các công trình, dự án ở thị xã Hồng Lĩnh.
Những xe này đều có dấu hiệu nâng thành thùng, chở quá khổ, quá tải; một số xe chở đất được phủ bạt nhưng không kín, chạy với tốc độ cao làm rơi vãi dọc đường, bụi mịt mù. 
 Dọc tuyến Quốc lộ 15, tuyến tỉnh lộ, huyện lộ qua xã Kim Song Trường, Phú Lộc… các đoàn xe liên tục chạy qua. 
Một số xe khi đổ đất tại các công trình dọc tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh đều băng qua đường với tốc độ nhanh, làm rơi vãi đất trên đường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Người dân nơi đây rất lo sợ các ''hung thần'' này mỗi khi ra đường...
Được biết, hiện mỏ đất Phú Lộc 2 (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn chưa hoàn thiện thủ tục nhưng hàng chục ngày nay vẫn ngang nhiên khai thác rầm rộ, bán đất làm đường, hạ tầng cho các dự án.
Nhiều xe chở đất từ mỏ Phú Lộc 2 đang đổ bán cho một dự án... 
 Phóng viên cũng ghi nhận xe của lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Can Lộc) tuần tra song tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tuyến vẫn tiếp diễn.
 Ông Nguyễn Xuân Chương - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) cho biết, mỏ đất Phú Lộc 2 chưa hoàn thiện giấy tờ, hiện đang thiếu thủ tục thuê đất.

''Hôm qua tôi cũng đã mời Phòng tài nguyên, công an huyện lên lập biên bản và yêu cầu đình chỉ đối với chủ mỏ đất này, tuy nhiên họ vẫn chưa thưc hiện…'', ông Nguyễn Xuân Chương nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần