HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HAGL có chiến thắng 2-1 trước Thanh Hoá để bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng khi hơn Viettel 5 điểm.

 Minh Vương là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu giữa Thanh Hoá và HAGL.
Với việc Viettel để CLB TP Hồ Chí Minh cầm hoà trước đó 1 ngày, HAGL có cơ hội nới rộng khoảng cách trước chính đối thủ cũng như bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng nếu như đánh bại Thanh Hoá. HLV Kiatisak tiếp tục sử dụng những cầu thủ quen thuộc như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Brandao... trước đối thủ lì lợm là "bố già" Petrovic.
Trong khi đó, Thanh Hoá biết được sự nguy hiểm của HAGL nếu như chơi đôi công với đội bóng này nên HLV Petrovic đã chủ động cho các học trò chơi chậm để tìm cơ hội phản công. Vì thế, trong suốt 45 phút đầu tiên trận đấu không có bàn thắng, tình huống đáng chú ý nhất chính là pha đá phạt trúng xà ngang ở phút thi đấu cuối cùng của Công Phượng bên phía HAGL.
Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đã có lối chơi chủ động để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Với sự thay đổi lối chơi, HAGL đã có bàn thắng sớm ngay ở những phút đầu của hiệp 2 khi Minh Vương tận dụng khoảng trống hiếm hoi trước mặt hàng thủ Thanh Hóa để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.
 Công Phượng nhân đội cách biệt để mang về chiến thắng cho HAGL.
Có được bàn thắng, HAGL chơi khá chủ động cũng như thong thả, tận dụng sai lầm của đối thủ HAGL đã có bàn thắng thứ 2 trên chấm 11 sau khi hậu vệ của Thanh Hoá phạm lỗi với Brandao. Trên chấm 11m, Công Phượng đã đánh bại Thanh Diệp để nhân đôi cách biệt. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Thanh Hoá chỉ có được 1 bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Với chiến thắng này, HAGL bảo vệ vững chắc ngôi nhất bảng khi bỏ xa Viettel với 5 điểm cách biệt.

Màn ăn mừng ma sói của HAGL "khuynh đảo" tại V-League 2021

Với 2 bàn thắng của Minh Vương và Công Phượng, các cầu thủ HAGL tiếp tục thể hiện màn ăn mừng ma sói ngay trên sân của Thanh Hoá.

HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 3
 Tại vòng 11 V-League 2021, HAGL có trận đấu trên sân khách khi phải đối đầu với đội bóng của HLV từng vô địch cup C1 châu Âu Petrovic.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 4
 Không nằm ngoài dự đoán, thế trận diễn ra trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khá nhạt nhoà khi Thanh Hoá tổ chức lối chơi chặt khiến HAGL gặp vô cùng khó khăn.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 5
 Xuân Trường và các đồng đội không thể tìm thấy khung thành cũng như mảnh lưới của thủ môn Thanh Diệp trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 6
 Trong khi đó, với lối chơi phản công Thanh Hoá cũng đã tạo ra chút bất ngờ cho đội khách nhưng hàng công của đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công.

HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 7
 Trong suốt 45 phút đầu tiên, Công Phượng thi đấu mờ nhạt và không có bóng. Cầu thủ số 10 của HAGL được HLV Kiatisak bố trí đá hộ công phía sau Văn Toàn và Brandao.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 8
 Tình huống đáng chú ý nhất của tiền đạo xứ Nghệ đó là pha sút phạt trúng xà ngang ở  phút thi đấu bù giờ cuối cùng của hiệp 1.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 9
 Thậm chí, trước đó tiền đạo Công Phương đã phải nhận 1 thẻ vào từ trọng tài Mạnh Hải ở phút thứ 35 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với đối thủ.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 10
 Phải bước sang hiệp 2, HAGL mới có thể tạo nên bất ngờ từ cú sút không tưởng bởi Minh Vương để mở tỷ số của trận đấu ở phút 48.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 11
 Màn ăn mừng ma sói quen thuộc lại được các cầu thủ HAGL thể hiện ngay tại sân Thanh Hoá. Trước, đoàn quân của HLV Kiatisak liên tiếp có 8 chiến thắng ở cả sân nhà cũng như sân khách. Được biết, tiền đạo Trần Bảo Toàn cũng cho rằng ở các buổi tập, BHL đều cho các cầu thủ  chơi trò ma sói để tăng sự đoàn kết trong đội.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 12
 Dù không ghi bàn nhưng Văn Toàn cũng để lại khá nhiều dấu ấn vào lối chơi của HAGL. Tình huống đội trưởng Minh Tùng của Thanh Hoá buộc phải phạm lỗi và nhận thể vàng sau đó nếu không muốn nhận bàn thua sau khi Thành Long để mất bóng nguy hiểm.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 13
 Công Phượng cũng đóng góp vào chiến thắng của HAGL bằng bàn thắng trên chấm 11m qua đó giúp đội giữ vững ngôi vị nhất bảng.
HAGL đánh bại Thanh Hoá để nới rộng khoảng cách với Viettel - Ảnh 14
 Hiện tại, HAGL đang có được 28 điểm, hơn đối thủ xếp sau là Viettel 5 điểm. Tại vòng 12, HLV Kiatisak và các học trò sẽ trở về sân nhà để tiếp đón B.Bình Dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần