Hai anh em đứng sau vụ khủng bố Bỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Bỉ vừa xác định được danh tính 3 nghi phạm vụ đánh bom khủng bố ở sân bay Zaventem, trong đó có 2 kẻ là anh em nhà el Bakraoui, vốn không xa lạ với cảnh sát.

Trước đó, nhà chức trách công bố một bức ảnh được lấy từ đoạn video của camera tại sân bay Zaventem, cho thấy 3 người đàn ông được cho là nghi phạm chính trong vụ khủng bố. Theo cảnh sát, hai người đàn ông áo đen ở bên trái có thể là những kẻ đánh bom liều chết và đã thiệt mạng trong vụ nổ ở sân bay.
Hai anh em nghi phạm khủng bố tại sân bay Bỉ hôm 22/3.
Hai anh em nghi phạm khủng bố tại sân bay Bỉ hôm 22/3.
Theo xác định danh tính, những kẻ này bao gồm hai anh em Khalid và Brahim el-Bakraoui (đã chết) cùng Najim Laacharoui.
Tên Khalid el-Bakaraoui, 27 tuổi, đã sử dụng tên giả để thuê căn hộ ở Thủ đô Bỉ, nơi cảnh sát từng tiêu diệt 1 tay súng vào tuần trước.  Còn Laachraoui, 25 tuổi, là đối tượng mà cảnh sát Bỉ đã truy lùng từ ngày 21/3, tức một ngày trước khi chuỗi vụ nổ xảy ra ở Brussels. Lực lượng an ninh đã tìm thấy dấu vết ADN của Laachraoui tại căn nhà mà những kẻ khủng bố Paris từng trú ẩn hồi năm ngoái. Laachraoui cũng đã đi cùng Abdeslam đến Hungary vào tháng 9/2015.

Theo các nhà phân tích, Laachraoui là kẻ chế tạo bom, trong khi truyền thông Pháp khẳng định hắn cũng góp phần trong vụ tấn công Paris năm ngoái.