Hải Dương: 67 phạm nhân trại giam Hoàng Tiến được tha tù trước thời hạn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/9, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh - Ủy viên Hội đồng tư vấn đặc xá đã trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân ở trại giam Hoàng Tiến ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương (Cục C10, Bộ Công an).

Trại giam Hoàng Tiến có 67 phạm nhân được đặc xá vào ngày 1/9/2021.
Đại tá Nguyễn Thành Công - Chủ tịch Hội đồng xét đề nghị đặc xá trại giam Hoàng Tiến đã công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước và danh sách 67 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được đặc xá lần này.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam, 76 năm qua với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã có gần 40 lần đặc xá tha tù trước thời hạn cho hàng chục vạn phạm nhân trở về với gia đình và cộng đồng xã hội. Họ đã được gia đình, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể - xã hội tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.
Thứ trưởng nhắc nhở những phạm nhân được trở về với xã hội, sum họp cùng gia đình và người thân trong dịp Lễ Quốc khánh của đất nước: “Đặc xá mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện. Trước mắt còn nhiều thử thách, khó khăn, bên cạnh đó là sự cám dỗ... Nhưng với quá trình phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ ở trại giam, tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ vượt qua khó khăn, thử thách để thực sự trở thành người lương thiện, xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc và không tái phạm tội, vi phạm pháp luật”.
Riêng đối với các phạm nhân chưa được đặc xá lần này, Thứ trưởng động viên phạm nhân cần cố gắng hơn nữa để sớm đủ điều kiện hưởng sự khoan hồng của Nhà nước. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những sự đóng góp, công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ trại giam Hoàng Tiến - những người thầy đã chăm lo cho các “học trò” đặc biệt trong một môi trường đặc biệt.
Thứ trưởng mong các cấp, các ngành, thân nhân các gia đình có người được đặc xá trở về hãy luôn dang rộng vòng tay, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu sau khi công bố quyết định đặc xá, các đơn vị, địa phương cần có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ để đưa người được đặc xá về nơi cư trú được an toàn, đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Vui mừng khi được cầm trên tay giấy chứng nhận đặc xá, ông Nguyễn Văn T. (SN 1964, trú huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Ông T. xin hứa khi được tái hòa nhập cộng đồng sẽ cố gắng làm công dân tốt, có ích cho xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần