Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: Điều chỉnh quy hoạch mở rộng thị trấn Ninh Giang đến năm 2035

Kinhtedothi - Thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang, Hải Dương phải được quy hoạch chung đến năm 2035, trong đó cần được ưu tiên cho phát triển văn hoá, du lịch, giáo dục, y tế, công viên, cây xanh.

Đó cũng chính là nội dung của cuộc họp sáng ngày 9/6 do ông Lưu Văn Bản – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì tại phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 2).

Định hướng tổ chức không gian đô thị của thị trấn Ninh Giang mở rộng phát triển theo 2 hướng. Khu vực phía đông chạy dọc quốc lộ 37 sẽ là trung tâm công nghiệp và đô thị sinh thái mới. Không gian dọc tuyến đường tỉnh 396 phát triển tổng hợp các khu chức năng hành chính, y tế, giáo dục, công cộng, thương mại, hỗn hợp cao tầng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu Sở Xây dựng, huyện Ninh Giang, đơn vị tư vấn làm rõ những thay đổi của phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng mở rộng thị trấn Ninh Giang đến năm 2035 so với nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch. Tính chất đô thị phải phù hợp, tránh mâu thuẫn với quỹ đất bố trí. Huyện cần ưu tiên quỹ đất phục vụ phát triển văn hoá, du lịch, giáo dục, y tế, công viên, cây xanh. Đồng thời xem xét việc loại bỏ công nghiệp trong không gian đô thị, không phát triển, mở rộng đất công nghiệp. Đối với diện tích đất công nghiệp đang hiện hữu cần có lộ trình, phương án di dời phù hợp.

Ông Bản nhấn mạnh việc di dời, xây dựng khu hành chính cần tập trung gắn với khu văn hoá mới. Huyện Ninh Giang cần giữ lại chợ truyền thống, phát triển dịch vụ thương mại phải đi đôi với đất ở để tiết kiệm tối đa không gian, quỹ đất.

Phương án điều chỉnh quy hoạch cần giải quyết bất cập về giao thông, môi trường… Phải quan tâm xây dựng hạ tầng thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt của các hộ dân.

Hình ảnh huyện Ninh Giang. Ảnh CTV

Theo đó tầm nhìn đến 2035 thì việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng mở rộng thị trấn Ninh Giang sẽ do Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương báo cáo. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 973,6 ha, tăng 3,05 ha so với quy hoạch đã được duyệt vào năm 2014. Quy mô dân số dự báo đến năm 2035 khoảng 24.300 người, tăng 7.700 người so với năm 2021. 

Về lâu dài thị trấn Ninh Giang mở rộng cần gắn với tính chất, chức năng đô thị là trung tâm tổng hợp cấp huyện về kinh tế, giáo dục, y tế…

 Thị trấn có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, huyện và khu vực, đến năm 2030 là đô thị loại IV trong hệ thống đô thị của Hải Dương. Qua rà soát, đánh giá, thị trấn Ninh Giang mở rộng hiện đạt 71/100 điểm theo tiêu chí đô thị loại IV (điểm tối thiểu của đô thị loại IV là 75 điểm).

Hải Dương quy hoạch cụm công nghiệp, khu đô thị, cụm dân cư

Hải Dương quy hoạch cụm công nghiệp, khu đô thị, cụm dân cư

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
AI và cơn khát "điện sạch"

AI và cơn khát "điện sạch"

24 Oct, 11:36 PM

Kinhtedothi - Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng các trung tâm dữ liệu. Điều đó đi kèm với một "cơn khát" năng lượng điện khổng lồ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bài toán cấp thiết đặt ra là làm thế nào để đáp ứng nhu cầu điện năng và hạ tầng phân tán của AI mà không làm gia tăng phát thải carbon, không đi ngược các mục tiêu bền vững mà Chính phủ và DN đã cam kết? Làm sao để cuộc cách mạng số mới có thể song hành hài hòa cùng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng?

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ