Hải Dương: Dự án khu dân cư chưa được bàn giao đất đã tiến hành thi công

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án khu dân cư thương mại và chợ phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương do Công ty CP Đầu tư - Phát triển Đức Trí làm chủ đầu tư chưa được bàn giao đất nhưng đã tiến hành san lấp, thi công.

Theo phản ánh của người dân, dự án này hiện đã tiến hành san lấp trên một diện tích lớn, Công ty CP Đầu tư - Phát triển Đức Trí huy động thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng để phục vụ cho việc thi công dự án.
Công ty CP Đầu tư - Phát triển Đức Trí chưa được bàn giao đất đã thi công dự án ở phường Cộng Hòa
Đây là dự án được UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định đầu tư số 2347 ngày 14/8/2020 do Công ty CP Đầu tư - Phát triển Đức Trí làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích rộng gần 8,6ha, nằm ở phía Bắc Quốc lộ 18, thuộc địa bàn phường Cộng Hòa và phường Hoàng Tân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Theo quy hoạch, dự án có diện tích đất ở liền kề chiếm 30,28%, đất thương mại dịch vụ 8,2%, đất xây dựng hệ thống giao thông nội bộ 29,74%; còn lại là đất công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... Tổng vốn đầu tư dự án hơn 115 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật gần 52,5 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 39 tỷ đồng...
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu dân cư thương mại và chợ Cộng Hòa (TP Chí Linh) nhằm hình thành khu dân cư mới, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ của Nhân dân trong khu vực; đồng thời tạo động lực cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP Chí Linh.
UBND TP Chí Linh yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng không tiến hành san lấp mặt bằng xây dựng một số hạng mục công trình
Trao đổi về nội dung nêu trên, ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết: “Việc công ty chưa được bàn giao đất nhưng đã tiến hành san lấp, thi công là không đúng, ngay khi phát hiện chúng tôi xuống hiện trường và cho tạm dừng ngay. Trước đó, có một hộ chưa nhận tiền giải phóng mặt bằng. Nhưng cuối tuần vừa rồi chúng tôi đã giải phóng mặt bằng xong, người dân đã nhận tiền bồi thường”.
Tại kết luận ngày 13/7/2021 của UBND TP Chí Linh cũng yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư - Phát triển Đức Trí tạm dừng không tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng một số hạng mục hạ tầng thuộc dự án. Hoàn thiện các thủ tục pháp lý về công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất, cấp phép thi công. Đồng thời phối hợp với hội đồng giải phóng mặt bằng Thành phố hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân có liên quan.
Về việc sử dụng nguồn nguyên liệu để thực hiện san lấp mặt bằng dự án, UBND TP Chí Linh yêu cầu chủ đầu tư phải thông tin rõ đơn vị nào cung cấp, phải có đầy đủ hóa đơn chứng từ để xác định nguồn gốc đất san lấp của dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần