Kinhtedothi - Một nam giáo viên trường THCS Lê Lợi (xã Lê Lợi, TP Chí Linh, Hải Dương) bị tố đã nhiều lần sờ ngực và các vùng nhạy cảm của nữ sinh. Các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.
Ngày 11/7, lãnh đạo Công an TP Chí Linh, Hải Dương cho biết vừa tiếp nhận thông tin về trường hợp thầy giáo N.V.H. dạy môn Ngữ văn trường THCS Lê Lợi bị tố có hành vi sàm sỡ một nữ sinh lớp 9 của trường.
Trước đó, ông N.V.T. (SN 1971, trú tại xã Lê Lợi) phản ánh, thầy H. nhiều lần sờ ngực, sờ đùi và vùng nhạy cảm của con gái là cháu N.T.N.H. (SN 2007) trong năm học 2021-2022. Theo ông T., thầy giáo H. đã xâm hại con gái mình không chỉ trên lớp mà tại các buổi học thêm. Khi nữ sinh này phản ứng, thầy giáo này đã lấy chuyện gia đình và học hành để đe dọa.
Cháu H. đã trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, nữ sinh H. kể lại những lần bị thầy H. xâm hại. Quá đau đớn, cháu H. đã từng dùng dao tự cắt vào tay, vào đùi mình. Hiện, vẫn còn chi chít những vết sẹo trên cơ thể cháu.
Được biết, trong bản tường trình ngày 8/7 vừa qua, giáo viên H. đã thừa nhận từ tháng 10/2021 đến 26/5/2022 đã nhiều lần dùng tay sờ nắn vào ngực hai em học sinh N.T.N.H. và N.N.A., có những lời lẽ lăng mạ và đe dọa các em để che giấu hành vi.
Trường THCS Lê Lợi, nơi thầy giáo H. bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9.
Ông Vũ Huy Tới – Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi cho biết, thầy H. đã bị tạm đình chỉ công tác. Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên nhà trường đã báo cáo lên cơ quan công an, Thành ủy Chí Linh để vào cuộc điều tra.
Theo ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, chính quyền địa phương đã nắm bắt được vụ việc này và đã báo cáo lên UBND TP Chí Linh.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Kinhtedothi - Mang súng ngắn đi giải cứu người tình và bắn trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, đối tượng Nguyễn Tân Thành (quê ở Thái Bình) đã bị Công an huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương bắt giữ sau 24 giờ lẩn trốn.
Kinhtedothi - Bước vào năm học mới 2025-2026, tập thể giáo viên Trường Phổ thông thực hành sư phạm (thuộc Trường Đại học Đồng Nai) đã hai lần gửi “tâm thư” đến lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ngành, mong được giải quyết những vấn đề vướng mắc tại nhà trường.
Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.
Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.
Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.
Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.