Hải Dương: Thông tin mới nhất vụ vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cặp vợ chồng F0 là: Lê Anh Tú, SN 1962 và vợ là Đinh Thị Thắm, SN 1971 liên quan đến ổ dịch Đại lộ Hồ Chí Minh, TP Hải Dương đã có hành vi nhổ nước bọt, không đeo khẩu trang trong quá trình bị lực lượng y tế yêu cầu đi cách ly.

Hành vi gây phản cảm, tạo dư luận xấu của vợ chồng cặp F0 này đã bị cơ quan công an TP Hải Dương vào cuộc xác minh.
Theo kết luận của công an, sự việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của vợ chồng BN Tú, Thắm là đúng như phản ánh.
“Hành vi của đôi vợ chồng F0 này đã vi phạm Điều a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117 ngày 18/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, 2 BN đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Công an TP Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật”, kết luận công an nêu.
Lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch phải rất vất vả chờ mất nhiều thời gian mới đưa được cặp vợ chồng F0 đi cách ly
Cũng theo lời kể của nhân viên lái xe Trung tâm cấp cứu 115 - Sở Y tế tỉnh Hải Dương là anh Bùi Xuân Hải, SN 1996, trú tại xã Kim Thành, huyện Kim Thành cho biết, khoảng 21 giờ ngày 22/5, sau khi nhận lệnh của ngành cùng với y tế phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương để tới số nhà 81, Đại lộ Hồ Chí Minh đưa 2 BN mắc Covid-19 là anh Lê Anh Tú, SN 1962 và vợ là Đinh Thị Thắm, SN 1971 đi cách ly, điều trị. 
“Hơn 21h tôi và đồng nghiệp tới nơi, nhưng nhà của 2 BN này vẫn tắt đèn, khóa chặt cửa. Tôi chờ khoảng 30 không thấy ai xuống, y tế phường gọi liên tục cho 2 BN nhưng không ai nghe máy. Khoảng 23 giờ 30, Tổ công tác nhờ tôi bật loa của xe cấp cứu để kêu gọi họ hợp tác”.
Anh Hải quay xe đỗ ngang đường, bật còi hú, bắc loa gọi “yêu cầu ông Tú, bà Thắm mở cửa để đi cách ly” nhưng trong nhà không thấy ai trả lời, không ai mở cửa, điện vẫn tối om.
Đến gần 22 giờ 33 đêm, vợ chồng này mới nhận điện thoại yêu cầu hợp tác của cán bộ y tế có tên Lan Anh.
“Hơn 23 giờ, vợ chồng họ xuống tầng 1, kéo cửa cuốn lên nhưng vẫn không ra xe để đi viện. Họ cứ ở trong tầng 1, bắt chúng tôi phải chờ mà cũng không nỡ mở cửa nói một câu, khiến chúng tôi thấy bị coi thường”.
“Khi bà Thắm ra ngoài. Tôi nói: Bà biết bao nhiêu người đang chờ, chờ bao lâu rồi không? Bà Thắm đã kéo khẩu trang khỏi miệng, lớn tiếng trang cãi với chúng tôi. Buộc tôi phải hét lên: Bà đeo khẩu trang vào. Lúc đó, tôi đã trao đổi với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng công an phường Nguyễn Trãi đang có mặt tại hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc. Nếu không lập biên bản, chúng tôi sẽ từ chối chở bệnh nhân, nhưng họ lơ đi không đáp ứng”, anh Hải ý kiến.
Anh Hải cho rằng, vợ chồng bà Thắm là BN F0 đang được lực lượng y tế hỗ trợ để đi bệnh viện chữa trị, nhưng không tôn trọng, chấp hành yêu cầu của tổ công tác. Cả hai cố tình ở trong nhà nhiều giờ liền, mặc cho anh và đồng nghiệp bắc loa, khẩn thiết gọi. Tuy nhiên vợ chồng này đã tỏ ra khó chịu, khi lực lượng y tế phun khử khuẩn đồ đạc, tư trang của họ. Hành vi của họ đã làm tổn thương lực lượng chức năng đang làm việc khi họ nhổ nước bọt trước mặt cán bộ, ca làm việc trực tiếp khi đưa họ đi Bệnh viện để điều trị cách ly.
Anh Trần Hữu Nghĩa, SN 1994, là tình nguyện viên cho biết: “Khi xe chở vợ chồng BN Tú, Thắm ra tới sân Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, ca trực y tế ra tiếp nhận BN. Tôi vừa mở cửa xe cấp cứu cho BN xuống, ông Tú không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ngay trước mặt mọi người, khiến chúng tôi rất bức xúc”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần